ผู้นำทั่วโลกร่วมยินดี ภารกิจช่วย " 13 หมูป่า" สำเร็จ

สังคม
11 ก.ค. 61
06:53
3,022
Logo Thai PBS
ผู้นำทั่วโลกร่วมยินดี ภารกิจช่วย " 13 หมูป่า" สำเร็จ
ผู้นำทั่วโลกร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของภารกิจช่วยเหลือ "ทีมหมูป่า" ออกจากถ้ำ พร้อมชื่นชมความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ แสดงความยินดีกับหน่วยซีลของไทย ที่ช่วยเหลือเด็ก 12 คนและโค้ชออกมาจากถ้ำที่แสนอันตราย เป็นช่วงเวลาที่งดงามยอดเยี่ยมที่สุด

เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีเทรีซา เมย์ ของอังกฤษ ที่ระบุว่า ดีใจที่เห็นภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตในประเทศไทยประสบความสำเร็จ ทั่วโลกต่างจับตามองและชื่นชมความกล้าหาญของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง ผู้นำสิงคโปร์ ระบุว่า ดีใจและโล่งใจที่ 13 ชีวิต ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย ภารกิจในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งในจิตวิญญาณของมนุษย์ เป็นเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจว่า ไม่ว่าจะเป็นคนชาติไหนก็สามารถทำงานร่วมกันและประสบความสำเร็จได้ พร้อมหวังว่าผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือทุกคนจะได้รับการฟื้นฟูโดยเร็วและราบรื่น พร้อมแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของจ่าเอกสมาน กุนัน ในระหว่างปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กๆด้วย

ในขณะที่อีลอน มัสค์ ผู้บริหารบริษัทเทสล่าและสเปซ เอ็กซ์ ที่ส่งเรือดำน้ำจิ๋วมาช่วยในภารกิจนำตัวเด็กๆ ออกจากถ้ำ ได้โพสต์ข้อความว่า เป็นข่าวดีมากที่พวกเขาออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย ขอแสดงความยินดีกับหน่วยกู้ภัยที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ยอดเยี่ยม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Mission complete สื่อนอกร่วมยินดีภารกิจถ้ำหลวง

วันประวัติศาสตร์ของโลกช่วย 13 ชีวิตถ้ำหลวงสำเร็จ

นาที "นักดำ-หมอภาคย์-ซีล" ออกจากถ้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง