มอบเกียรติบัตร 13 นักเรียน ช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพาน

สังคม
19 ธ.ค. 61
12:09
2,403
Logo Thai PBS
มอบเกียรติบัตร 13 นักเรียน ช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพาน
โรงเรียนวัดสุทธิวราราม มอบเกียรติบัตรให้กลุ่มนักเรียน กรณีช่วยเหลือชาวจีนที่คิดสั้นจะกระโดดสะพานบริเวณท่าเรือสาทร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำความดี ขณะที่เจ้าตัวย้ำไม่อยากเพิกเฉยกับผู้ที่กำลังมีปัญหา และไม่คาดว่าจะได้รับความสนใจจากสังคมมากขนาดนี้

วันนี้ (19 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คณะครูอาจารย์และผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิวราราม มอบเกียรติบัตรให้แก่กลุ่มนักเรียน 13 คน ที่เข้าช่วยเหลือชายชาวจีนที่กำลังคิดสั้นจะกระโดดน้ำ บริเวณท่าเรือสาทร ขณะนักเรียนกลุ่มดังกล่าวจัดกิจกรรมเล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อหารายได้จัดงานดนตรีสุทธิ มิวสิค อวอร์ด ท่ามกลางสายตานักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม กว่า 1,000 คน ที่ต่างชื่นชมและยินดีกับเพื่อนนักเรียน

 

สิทธิชาติ มลิวัลย์

สิทธิชาติ มลิวัลย์

สิทธิชาติ มลิวัลย์

 

ขณะที่นายสิทธิชาติ มลิวัลย์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดสุทธิวราราม บอกว่า ไม่คิดว่าการช่วยเหลือชาวจีนจะได้รับความสนใจมากขนาดนี้ คิดเพียงว่าไม่อยากเพิกเฉย และต้องการช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหา ซึ่งผมคิดว่าการทำความดีนั้นไม่ต้องหวังผลตอบแทน

 

ชยุตพงศ์ ดวงแก้ว

ชยุตพงศ์ ดวงแก้ว

ชยุตพงศ์ ดวงแก้ว

 

ด้านนายชยุตพงศ์ ดวงแก้ว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดสุทธิวราราม บอกว่า รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมาก ตอนแรกไม่ได้หวังว่าจะได้รับความสนใจและมีผู้ชื่นชมมากขนาดนี้

การทำความดีไม่จำเป็นต้องให้คนอื่นเห็น เราทำก็รู้อยู่แก่ใจ

นายอารีย์ วีระเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิวราราม กล่าวว่า การมอบเกียรติบัตรครั้งนี้ เพื่อยกย่องกลุ่มนักเรียนและเป็นกำลังใจให้ทำความดีต่อไป พร้อมเป็นแบบอย่างที่ดีของนักเรียนรุ่นน้องในโรงเรียนและเยาวชนในสังคม นอกจากนี้ทางโรงเรียนจะมีนโยบายส่งเสริมให้นักเรียนทำงานด้านจิตอาสามากขึ้น เพื่อปลูกฝังให้เป็นคนดีในสังคมต่อไป

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจนักเรียนวัดสุทธิฯ ช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพานตากสิน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง