เลือกตั้ง 2562 : ถามใจเธอดู ! พร้อมแค่ไหน ศึกเลือกตั้ง'62

การเมือง
4 ก.พ. 62
11:53
1,293
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : ถามใจเธอดู ! พร้อมแค่ไหน ศึกเลือกตั้ง'62
ไทยพีบีเอสออนไลน์ เช็กความพร้อมสุดท้ายในวันแรกของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ทั่วประเทศ หัวหน้าพรรคใหญ่ ยืนยัน และมั่นใจถึงการส่งทีมลงสมัครเต็มร้อย

วันนี้(4 ก.พ.2562) วันแรก ของการตีฆ้องเปิดรับสมัครการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ทั่วประเทศ ทั้งส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และการรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รวมทั้งพรรคการเมืองที่ประสงค์จะแจ้งรายชื่อบุคคลที่พรรคการเมืองมีมติจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 4- 8 ก.พ.นี้ บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก หลายพรรคพกความมั่นใจมาเต็มร้อย 

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาฯพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)


"ไม่กังวลที่จะต้องแข่งขันกับพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ ย้ำคนรุ่นใหม่ พรรคพลังประชารัฐ ยินดีอาสาเข้ามาทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ

สำหรับความคืบหน้าบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค หนึ่งในนั้นคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งตอนนี้ยังไม่ตอบรับ หากตอบรับก็จะเป็นไปตามขั้นตอน

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย 


เชื่อว่าคนกรุงเทพฯ จะเปลี่ยนมาเลือกผู้สมัครจากพรรคเราถึงแก้ปัญหาของประเทศได้ เพราะถ้าเลือกของเดิมก็เหมือนเดิม ถ้าเลือกพรรคอื่นก็ไม่กล้าสู้ทหาร กลัวทหารกันหมด ต้องพรรคเสรีรวมไทยเท่านั้นถึงจะไม่มีการยึดอำนาจอีกต่อไป

ทั้งนี้พรรคเสรีรวมไทยจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 30 เขตในกทม.มีความมั่นใจมาก เพราะเมื่อใกล้ความจริงแล้ว คนกรุงเทพฯ ก็จะได้รับข้อมูลข่าวสารที่ชัดเจน เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคจะสามารถปักธงในกรุงเทพฯ ได้หลายเขต  

 

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)

คำว่าการเมืองฮั้วกันไม่ได้ เพราะประชาชนมีทางเลือกมากมาย แต่พรรคที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยต้องมียุทธศาสตร์ที่จะให้ประชาชนได้เลือก และทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะการเลือกตั้ง

ขณะนี้มี 2 ฝ่ายชัดเจนว่าเราต้องการรัฐบาลเดิมที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรี และมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นกำลังสำคัญ หรือจะเลือกฝ่ายประชาธิปไตย หากไปเลือกพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้นโยบายแบบเดิม เศรษฐ กิจแบบเดิม เชื่อว่าคนกรุงเทพต้องการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด โดยทษช.มีความพร้อม และมีนโยบายที่พร้อมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ พรรคอยู่ฝั่งประชาธิปไตย พร้อมจะเปลี่ยนให้รัฐบาลเป็นรัฐบาลประชาธิปไตย 

 

นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) 

 

พรรคมั่นใจ 100% ทั้งกทม.ขึ้นอยู่กับประชาชนเราจะทำให้ดีที่สุด แต่เราก็เชื่อมั่นว่าจะเป็นพรรคที่ประชาชนไว้วางใจเป็นอันดับ 1 ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ได้คิดค้นนโยบายที่สอดรับความรู้สึกและความต้องการของประชาชนมากที่สุด


พรรคมีผู้สมัครและส.ส.พร้อมรับฟังความเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรารู้ว่าวันนี้ประชาชนทุกข์ยากลำบากมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ ค่อนข้างมาก พรรคเพื่อจึงมีทีมที่จะหาทางคลี่คลายปัญหา เชื่อว่าหากการเลือกตั้งได้ดำเนินไปอย่างลุล่วง จากเกิดความมั่นใจต่อประชาชน และนานาชาติการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีเป็นทางออกของประเทศ

 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) 

 

 

พรรคมั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะในพื้นที่กทม.เพราะพรรคมีความเป็นหนึ่งเดียวกันอยู่แล้ว ในการร่วมกันแก้ปัญหาของบ้านเมือง พรรคไม่เคยทิ้งประชาชนไปไหน ทำงานคลุกคลีประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการที่ผู้สมัครของพรรคได้รับหมายเลขที่แตกต่างกัน เชื่อว่าไม่มีปัญหา ประชาชนสามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลได้ว่าผู้สมัครแต่ละคนได้เบอร์อะไร ทุกคนพร้อมเดินหน้าตามอุดมการณ์ และนโยบายของพรรค และสิ่งที่สำคัญจากนี้คือจะเน้นเรื่องการสื่อสารเรื่องของนโยบาย เพื่อตอบโจทย์และความคาดหวังของประชาชนว่าจะนำพาประเทศให้พ้นจากวังวนวิกฤตที่เป็นอยู่ขณะนี้ได้อย่างไร และจะทำอย่างไรไม่ให้การเมืองกลับไปสู่วังวนเก่าๆอีก

ขณะที่เฟชบุ๊กของ Abhisit Vejjajiva โพสต์ข้อความว่า เช้านี้ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง จุดรับสมัคร ส.ส เขต กรุงเทพฯ (4 ก.พ.62)

#ประชาธิปัตย์
#ประชาชนเป็นใหญ่
#ประชาธิปไตยสุจริต
#แก้จนสร้างคนสร้างชาติ
#ยกระดับชีวิตจริงคนกรุงเทพฯ


น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)

 

เนื่องจากสุพรรณบุรีเป็นบ้านเกิดเรา ก็จะทุ่มเทอย่างเต็มที่ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ผู้แทนราษฎรครบทั้ง 4 เขตยกจังหวัด เหมือนที่พ่อบรรหาร เคยทำมาแล้วในหลายยุคหลายสมัย จนกระทั่งเป็นเหตุให้พัฒนา จ.สุพรรณบุรี เจริญอย่างต่อเนื่อง


โดยพรรคชาติไทยพัฒนาส่งหมดทั้ง 4 เขต พยายามทำให้ได้อย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนเขต 3 ที่ใครๆ เรียกกันว่าเป็นเขตช้างชนช้างนั้น พรรคชาติไทยพัฒนาจะพยายามทำให้ได้ แต่ยืนยันว่าทั้งเขต 1 4 เราพยายามทุกเขต เอาให้ได้ยกจังหวัด เราทุ่มเท เพราะการมีผู้แทนราษฎรยกจังหวัดนั้นทำให้เรามีความสามัคคีกัน สามารถพัฒนาจังหวัดไปในทางเดียวกันได้ และทำได้อย่างต่อเนื่อง

 

นายจองชัย เที่ยงธรรม  ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย

 

อย่าลืมนะผมเป็นคนจำอดีตแม่น ศิลปอาชาทำอะไรกับผมไว้ ผมไม่เคยลืม

นายจองชัย อดีตผู้อาวุโสพรรคชาติไทยพัฒนา สวมกอดและรับไหว้ ระหว่างการพบปะและถ่ายรูปร่วมกันแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้ง น.ส.กาญจนา ศิลปอาชา นายวราวุธ ศิลปอาชา และมี คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา เดินทางมาด้วย โดยกล่าวสั้นๆ ว่า " ศิลปอาชา ทำอะไรกับผมไว้ ผมจะจำไว้"

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

 

พื้นที่ในกทม.และเมืองใหญ่กระแสตอบรับดีมาก คนต้องการการเปลี่ยนแปลงและเห็นการเมืองใหม่ การทำการเมือง ที่ไม่ใช้เงิน ไม่ใช้อิทธิพล และอนาคตใหม่ตอบโจทย์นี้ 

เขาบอกว่าการรับสมัครครั้งนี้ สมาชิกพรรคของอนาคตใหม่ เป็นผู้สมัครเป็นคนหน้าใหม่ทั้งหมด สิ่งที่อยากบอกประชาชน คือ ถ้าอยากทำลายระบบอุปภัมภ์แบบเดิม ต้องเลือกคนใหม่เข้าไป 350 เขตของอนาคตใหม่ ไม่มีใครเป็นรัฐมนตรี เป็นส.ส.หรือมีนามสกุลใหญ่โต ไม่มีนายทุน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรับสมัคร ส.ส.วันแรก คึกคัก

เช็กขั้นตอน-คุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.

 

  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง