เลือกตั้งซ่อม เขต 2 ชุมพร คนใช้สิทธิบางตา

การเมือง
28 เม.ย. 62
09:19
1,191
Logo Thai PBS
เลือกตั้งซ่อม เขต 2 ชุมพร คนใช้สิทธิบางตา
ประชาชนทยอยใช้สิทธิเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 9 เขต 2 จ.ชุมพร หลัง กกต.สั่งเลือกตั้งใหม่ หลังการเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค. พบจำนวนผู้มีสิทธิใช้เสียงไม่ตรงกับจำนวนบัตร

วันนี้ (28 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณศาลาเอนกประสงค์บ้านดวงดีหมู่ 7 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 9 เขต 2 จ.ชุมพร เดินทางมาใช้สิทธิอีกครั้งหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้เลือกตั้งใหม่ เนื่องจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรที่ใช้ออกเสียง

ก่อนเปิดหีบเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อแสดงถึงความโปร่งใสท่ามกลางประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทยอยเดินทางมาถึงตั้งแต่เช้าเป็นสักขีพยาน

ขณะที่ นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ และนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดการเลือกตั้ง โดยระบุว่าการจัดการเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อยดี

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ทำความเข้าใจ และกำชับประชาชนผู้ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งให้หย่อนบัตรออกเสียงลงหีบก่อนออกจากพื้นที่ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ให้ช่วยกันดูแลเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นซ้ำอีก

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าอาจจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งน้อยกว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีนักเรียนนักศึกษาที่มีสิทธิออกเสียงไม่ได้อยู่ในพื้นที่จึงไม่สามารถมาใช้สิทธิได้ในวันนี้ประมาณ 50 คน แต่ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เชื่อว่าจะมาใช้สิทธิทุกคนเนื่องจากมีการประชาสัมพันธ์ในทุกช่องทางก่อนการเลือกตั้งแล้ว

ทั้งนี้ หน่วยเลือกตั้งที่ 9 เขต 2 จ.ชุมพร มีจำนวนผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งท้ังหมด 1,023 คน เมื่อวันที่ 24 มี.ค. มีผู้มาใช้สิทธิมากกว่า 800 คน

วันเดียวกัน นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจติดตามการนับคะแนนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครปฐม ใหม่ ณ อาคารศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เริ่มนับคะแนนหลังปิดหีบ เบื้องต้นมีผู้มาใช้สิทธิรวม 710 คน จากผู้มีสิทธิออกเสียง 1,023 คน  หรือ ร้อยละ 69 น้อยกว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ใช้สิทธิ 838 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ย้ำ 21 เม.ย. เลือกตั้งใหม่ 6 หน่วย 5 จังหวัด

ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้ง 6 หน่วย ใน 5 จังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง