ค้นบ้านไม่เจอ "แม่มณี" เจอทองปลอม-ห้องนอนสุดหรู

อาชญากรรม
31 ต.ค. 62
18:58
5,053
Logo Thai PBS
ค้นบ้านไม่เจอ "แม่มณี" เจอทองปลอม-ห้องนอนสุดหรู
ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ปฏิบัติการตรวจค้นอาคารพาณิชย์แม่มณี ไม่พบตัว พบแต่ห้องที่ตกแต่งเป็นร้านทอง ตรวจสอบทองทั้งหมดเป็นของปลอม พร้อมทั้งพบตู้เซฟ ซึ่งได้อายัดไว้แล้ว

วันนี้ (31 ต.ค.2562) ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี นำหมายค้นตรวจค้นอาคารพาณิชย์ 3 คูหาที่ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี เป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นทั้งหมด 5 จุด ประกอบด้วยอาคารพาณิชย์ 3 จุด และบ้านพักอีก 2 จุด

 

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นอาคารพาณิชย์ คูหา เลขที่ 80/39 พบห้องชั้น 3 ภายในถูกตกแต่งให้มีลักษณะเหมือนร้านทอง มีตู้โชว์ทองรูปพรรณหลายร้อยเส้น แต่ทั้งหมดเป็นทองปลอม ตำรวจคาดว่า เป็นการตกแต่งห้องเพื่อจัดฉากใช้ในการไลฟ์สดเพื่อหลอกลวงลูกข่าย ให้หลงเชื่อว่า น.ส.วันทนีย์ เป็นเจ้าของร้านทอง มีธุรกิจน่าเชื่อถือ เพื่อให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ แล้วนำเงินมาลงทุนเล่นแชร์ ขณะที่ชั้น 1 ภายในตกแต่งเป็นสำนักงาน มีโน๊ตบุ๊กและคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 เป็นห้องนอน พบกล่องอุปกรณ์กล้องที่ใช้สำหรับไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก 

 

ส่วนภายในอาคารพาณิชย์ คูหา เลขที่ 80/41 เป็นห้องเช่า เจ้าของอาคารนำกุญแจสำรองเปิดให้ตำรวจเข้าไปตรวจค้น บริเวณชั้นล่างตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หรูหรา สำหรับโชว์ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิว และผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ที่เคยจัดงานเปิดตัวโดยมีดารานักแสดงร่วมจำนวนมาก ในชั้นนี้พบตู้เซฟ ซึ่งตำรวจได้อายัดทรัพย์สินไว้แล้วทั้งหมด 

 

บริเวณชั้น 2 เป็นห้องนอน ตกแต่งอย่างหรูหรา และชั้นที่ 3 มีห้องนอน 1 ห้อง อีกห้องตกแต่งเป็นห้องพระ มีหุ่นขี้ผึ้งเกจิอาจารย์ดังขนาดเท่าตัวจริง คาดว่าเอาไว้ไลฟ์สด เพื่อให้เชื่อว่าเป็นคนชอบทำบุญสร้างพระ 

 

และอาคารพาณิชย์ คูหาเลขที่ 80/42 น.ส.วันทนีย์ ซื้อไว้แต่ยังไม่มีการตกแต่ง มีเพียงห้องเปล่า

นอกจากอาคารพาณิชย์ 3 จุด ตำรวจยังนำหมายค้นบ้านแม่ของ น.ส.วันทนีย์ และแม่ของนายเมธี ชิณภา แฟนหนุ่ม ที่ถูกออกหมายจับด้วย และทำรายงานในการตรวจเพื่อยึดอายัดทรัพย์สิน

DSI เตรียมหารือตำรวจ หลังรับเป็นคดีพิเศษ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับคดีแชร์แม่มณีเป็นคดีพิเศษแล้ว เนื่องจากเข้าหลักเกณฑ์ ความเสียหายเกิน 100 ล้านบาท ผู้เสียหายจำนวนมาก

สำหรับตัวผู้เสียหายที่ลงทะเบียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ดของดีเอสไอ ขณะนี้กว่า 2,700 คน ความเสียหาย 756 ล้านบาท ยังไม่รวมกับที่แจ้งความกับตำรวจทั่วประเทศ

นายสมศักดิ์ ระบุว่า วันที่ 1 พ.ย. สั่งการให้ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ไปพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อหารือและบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงาน ในการช่วยเหลือประชาชน รวมถึงการเร่งติดตามยึดอายัดทรัพย์สินมาคืนให้แก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วน

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเอสไอ รับคดีแชร์แม่มณีเป็นคดีพิเศษ

ศาลอนุมัติหมายจับเท้าแชร์แม่มณี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง