โรงเรียนดังประกาศปิดเรียน 3 วัน หวั่นฝุ่นกระทบสุขภาพเด็ก

สังคม
21 ม.ค. 63
14:23
3,976
Logo Thai PBS
โรงเรียนดังประกาศปิดเรียน 3 วัน หวั่นฝุ่นกระทบสุขภาพเด็ก
โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ประกาศหยุดเรียนกรณีพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.-24 ม.ค.นี้ เป็นเวลา 3 วัน ขณะที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ก็ได้ประกาศหยุด 2 วัน เนื่องจากหวั่นฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 กระทบสุขภาพนักเรียน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โซเชียลเดือด! กระทุ้งรัฐเร่งสางฝุ่นพิษ - แนะกทม.ปิดโรงเรียน

หลายพื้นที่ในอ่างทอง ยังเผาซังข้าวไม่เลิก ค่าฝุ่นขยับสูงขึ้น

เช้านี้ ฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐานหลายพื้นที่ หนักสุดริมถนนสามเสน

คพ.ตอบ "โจอี้ บอย" ไม่นิ่งนอนใจแก้ฝุ่น PM2.5

วันนี้ (21 ม.ค.2563) จากปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่มีค่าเกินมาตรฐานในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑลติดต่อกันแล้วหลายวันและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุด โรงเรียนเซนต์ดอมินิก เรื่อง การหยุดเรียนกรณีพิเศษ เนื่องจากขณะนี้ในเขตกรุงเทพมหานครมีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กค่อนข้างสูง ซึ่งจัดอยู่ในระดับที่อาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อสุขภาพของนักเรียน เพื่อบรรเทาความห่วงใยในสุขภาพอนามัยของนักเรียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียนที่เดินทางไปและกลับด้วยตนเอง โดยบริการขนส่งสาธารณะ

โรงเรียนได้พิจารณาแล้วจึงเห็นสมควรหยุดการเรียนการสอนตั้งแต่วันพุธที่ 22 ม.ค.2563 ถึงวันศุกร์ที่ 24 ม.ค.2563 เป็นเวลา 3 วัน โดยไม่มีคุณครูนัดหมายนักเรียนไปทำกิกรรมใคๆ รวมทั้งปิดทำการทุกแผนกด้วย สำหรับวันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 ไม่มีการเรียนการสอนตามปฏิทินปฏิบัติงานของโรงเรียนอยู่แล้ว เพราะหยุดวันตรุษจีน โรงเรียนจึงประกาศหยุดเรียนกรณีพิเศษ 3 วัน จึงประกาศมาเพื่อทราบ

 
สาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม สั่งปิด 2 วัน

นอกจากนี้ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ได้ออกประกาศ ระบุว่า เนื่องด้วย สภาพอากาศมีค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) เกินค่ามาตรฐาน และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น ดังนั้น โรงเรียนจึงขอประกาศปิดเรียนตั้งแต่วันพุธที่ 22 ม.ค.2563 และวันพฤหัสบดีที่ 23 ม.ค.2563 รวมระยะเวลา 2 วัน


ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า ฝุ่นละอองในระยะนี้ บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ลมที่พัดปกคลุมบริเวณดังกล่าวยังคงเป็นลมอ่อนและมีหมอกในตอนเช้า ประกอบกับมีฝนตกบางพื้นที่เท่านั้น ซึ่งจะทำให้ฝุ่นละอองและหมอกควันยังคงสะสมได้ต่อไปอีก 1-2 วันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง