"ฟิลิปปินส์" พบผู้เสียชีวิตจากโคโรนา จ่อห้ามนักท่องเที่ยวเข้าเมือง

ต่างประเทศ
2 ก.พ. 63
12:47
1,429
Logo Thai PBS
"ฟิลิปปินส์" พบผู้เสียชีวิตจากโคโรนา จ่อห้ามนักท่องเที่ยวเข้าเมือง
ฟิลิปปินส์ ยืนยันมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นชาวจีนวัย 44 ปี ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลในกรุงมะนิลา ถือเป็นผู้เสียชีวิตคนแรกนอกประเทศจีน ขณะที่รัฐบาลเตรียมสั่งห้ามนักท่องเที่ยวบางกลุ่มเข้าประเทศป้องกันการระบาด

วันนี้ (2 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 นอกประเทศจีนเป็นคนแรก โดยหน่วยงานสาธารณสุขฟิลิปปินส์ ยืนยันว่า ชายชาวจีนจากเมืองอู่ฮั่น วัย 44 ปี เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากมีไข้ ไอและเจ็บคอ ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงมะนิลา

โฆษกองค์การอนามัยโลกประจำฟิลิปปินส์ สันนิษฐานว่า ชายคนดังกล่าวน่าจะติดเชื้อไวรัสโคโรนาก่อนเดินทางมาถึงฟิลิปปินส์ เนื่องจากเขาเดินทางมาพร้อมกับหญิงชาวจีนที่เป็นผู้ติดเชื้อเช่นเดียวกัน

ขณะที่รัฐบาลฟิลิปปินส์เตรียมสั่งห้ามนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง และมาเก๊า เข้าประเทศ เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยมาตรการดังกล่าวมีข้อยกเว้นให้สำหรับพลเรือนชาวฟิลิปปินส์และผู้มีถิ่นพำนักถาวรในฟิลิปปินส์ทุกคนที่จะต้องถูกกักตัว เพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวมีขึ้นหลังจากฟิลิปปินส์พบผู้ติดเชื้อไวรัสคนแรกของประเทศ ซึ่งเป็นหญิงชาวจีน วัย 38 ปี ที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ติดเชื้อโคโรนาในจีนเพิ่มเป็น 14,380 คน รักษาหายแล้ว 328 คน

"ฟิลิปปินส์" พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาคนแรก

ชาวจีน 199 คน จาก "ไทย-มาเลเซีย" กลับถึงหูเป่ยแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง