ตร.คุมตัว "ทนายษิทรา" ข้อหาแสดงหลักฐานเท็จในคดียาเสพติด

อาชญากรรม
4 ก.พ. 63
19:22
1,684
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัว "ทนายษิทรา" ข้อหาแสดงหลักฐานเท็จในคดียาเสพติด
ตำรวจควบคุมตัวนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ข้อหาร่วมกันนำสืบ แสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ และเบิกความเท็จต่อศาลอาญามีนบุรี ในการว่าความในคดียาเสพติดปี 2560 โดยมีผู้ร่วมกระทำผิดอีก 3 คน

วันนี้ (4 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.มีนบุรี เข้าแสดงหมายจับควบคุมตัวนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ที่มูลนิธิฯ ใน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และนำมาสอบปากคำที่ สน.มีนบุรี หลังจากศาลจังหวัดมีนบุรีออกหมายจับในข้อหาร่วมกันนำสืบ แสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ และเบิกความเท็จต่อศาลอาญามีนบุรี

 

คดีนี้สืบเนื่องจากนายษิทรา ได้รับว่าความในคดียาเสพติดเมื่อปี 2560 และภายหลังเกิดคดีนี้ มีผู้ร้องเรียนถึง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในขณะนั้น เพื่อให้ตรวจสอบว่า มีการช่วยเหลือในทางคดีให้ได้รับโทษน้อยลงหรือไม่ โดยมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่อยมา จนพบว่าข้อร้องเรียนมีมูล กระทั่งพบหลักฐานว่ามีการทำเป็นขบวนการ พนักงานสอบสวนมีนบุรีจึงนำหลักฐานขอให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่มีส่วนร่วมในคดี

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี ระบุว่าตำรวจ สน.มีนบุรี นำหมายจับศาลอาญามีนบุรีเข้าควบคุมตัวนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เป็นไปตามขั้นตอน หลังสืบสวนสอบสวนข้อร้องเรียนการทำคดีความยาเสพติดของ น.ส.อาเมเรีย จาค๊อป หรือเอมี่ อดีตนักแสดง มีมูลต้องสงสัยของการได้มาซึ่งพยานหลักฐานในการนำสืบคดีในชั้นศาล

นอกจากนายษิทราแล้ว ศาลมีนบุรียังออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดอีก 3 คน ในข้อหานำสืบพยานเท็จ แสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ ได้แก่ นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ ซึ่งวันนี้ (4 ก.พ.) ถูกควบคุมตัวมาพร้อมนายษิทรา และอยู่ระหว่างสอบปากคำ, นายทอมมี่ จาค็อป น้องชายเอมี่ และนายปุณยวัจน์ แฟนของเอมี่ ที่ถูกจับในคดียาเสพติดพร้อมกันเมื่อปี 2560 ซึ่งขณะนี้นายปุณยวัจน์ถูกคุมขังในเรือนจำตามความผิดข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำคุก "เอมี่" 3 เดือนคดีเสพยา ยกฟ้องคดีค้ายา แฟนโดน 25 ปี 

ฝากขัง 12 วัน" อาเมเรีย" -ค้านประกันตัว 

"อัจฉริยะ" งัดหลักฐานจับทนายดังเรียกรับเงินล้มคดี 5 แสนบาท 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง