ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญใหม่ 40 คน

ต่างประเทศ
12 ก.พ. 63
08:29
2,464
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญใหม่ 40  คน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า พบผู้โดยสารบนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส ซึ่งถูกกักกันโรคอยู่ที่ท่าเรือโยโกฮามาติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มอีก 39 คน ขณะที่มีเจ้าหน้าที่กักกันโรคได้รับการยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนาด้วย 1 คน

วันนี้ (12 ก.พ.2563) สำนักข่าวเจแปนไทม์ส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ผู้โดยสารอีก 39 คน บนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส ซึ่งถูกกักกันโรคอยู่ที่ท่าเรือโยโกฮามา มีผลทดสอบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นบวก หลังก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อบนเรือแล้วรวม 135 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญเพิ่มอีก 41 คน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น ยังระบุว่า จากการสวบสวนโรคและทดสอบเชื้อไวรัสกับผู้โดยสารจำนวน 53 คน พบว่า ผู้โดยสารบนเรือ 39 คนติดเชื้อไวรัสโคโรนา นอกจากนี้ยังพบเจ้าหน้าที่กักกันโรคคนหนึ่งมีผลทดสอบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นบวกเช่นเดียวกัน ส่งผลให้ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซสรวมแล้ว 175 คน

จากจำนวนผู้ป่วยทั้งหมด มี 4 คน ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยอาการที่ร้ายแรง ซึ่งต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและพักรักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วยหนัก

ทั้งนี้ เรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส ถูกกักกันโรคอยู่ที่ท่าเรือโยโกฮามา หลังเดินทางมาถึงชายฝั่งญี่ปุ่นและเข้าเทียบท่าเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่จะมีผู้โดยสารตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ซึ่งมีประวัติเดินทางออกจากฮ่องกง จึงทำให้มีการสอบสวนโรคและกักโรคผู้โดยสารกว่า 3,700 คน


แม้ผู้โดยสารบนเรือจะได้รับการร้องขอให้อยู่แต่ภายในห้องโดยสารของพวกเขาและอนุญาตให้ขึ้นไปบนดาดฟ้าเรือเพียงช่วงเวลาสั้นๆ พร้อมๆ กับขอให้พวกเขาสวมหน้ากากาอนามัย รักษาระยะห่างจากกันเมื่ออยู่ข้างนอก และให้ใช้เครื่องวัดอุณหภูมิตรวจสอบอุณหภูมิตนเองอยู่เป็นประจำ แต่เพียงไม่กี่วันที่ผ่านมา กลับยังมีผู้ยืนยันการติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ญี่ปุ่น" พบผู้โดยสารอีก 10 คนบนเรือสำราญติดไวรัสโคโรนา

WHO ตั้งชื่อทางการไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ "COVID-19"

หลายชาติ "จำกัดการเดินทาง" คุมไวรัสระบาดข้ามแดน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง