ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 บนเรือสำราญเพิ่ม 70 คน

ต่างประเทศ
16 ก.พ. 63
11:39
4,946
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 บนเรือสำราญเพิ่ม 70 คน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า พบผู้โดยสารบนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส ซึ่งถูกกักกันโรคอยู่ที่ท่าเรือโยโกฮามาติด COVID-19 หรือไวรัสโคโรนาเพิ่มอีก 70 คน ขณะที่สหรัฐฯ เตรียมส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำรับพลเรือนกลับประเทศ

วันนี้ (16 ก.พ.2563) สำนักข่าวเอ็นเอชเค รายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ผู้โดยสารอีก 70 คน บนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส ซึ่งถูกกักกันโรคอยู่ที่ท่าเรือโยโกฮามา มีผลทดสอบ COVID-19 หรือ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นบวก

ผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่นี้ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซสซึ่งประกอบด้วยทั้งผู้โดยสาร ลูกเรือ และเจ้าหน้าที่กักโรค รวมเป็น 355 คนแล้ว หลังก่อนหน้านี้ มีรายงานยืนยันพบผู้ติดเชื้อบนเรือต่อเนื่อง


สำหรับเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส ถูกสั่งกักกันโรคที่ท่าเรือโยโกฮามา หลังเดินทางมาถึงชายฝั่งญี่ปุ่น แล้วเจ้าหน้าที่พบผู้โดยสารตรวจพบ COVID-19 ซึ่งมีประวัติเดินทางออกจากฮ่องกง จึงทำให้มีการสอบสวนโรคและกักโรคผู้โดยสารกว่า 3,700 คนไว้ เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา

ขณะที่สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สหรัฐอเมริกาวางแผนที่จะอพยพชาวอเมริกันออกจากเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส ซึ่งนับเป็นพื้นที่ระบาดของ COVID-19  ที่ทวีความรุนแรงมากที่สุดนอกประเทศจีน โดยสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงโตเกียว ระบุว่า ผู้โดยสารชาวอเมริกันที่อยู่บนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส จะได้นั่งเครื่องบินเช่าเหมาลำของทางการสหรัฐฯ กลับประเทศ หลังสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 1,500 คน

ทั้งนี้ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) เปิดเผยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 หรือ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่  ที่ได้รับการยืนยันผลเพิ่มขึ้น 2,009 คน และจำนวนผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 142 คน ในวันเสาร์ที่ผ่านมา (15 ก.พ.)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ญี่ปุ่น" พบผู้โดยสารอีก 10 คนบนเรือสำราญติดไวรัสโคโรนา

ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญเพิ่มอีก 41 คน

ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญใหม่ 40 คน

ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 บนเรือสำราญเพิ่ม 44 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง