ร.ฟ.ท.ให้ 5 จนท.กักตัว หลังมีรายงานผู้โดยสารกลุ่มเสี่ยงขึ้นรถไฟ

สังคม
19 มี.ค. 63
06:15
917
Logo Thai PBS
ร.ฟ.ท.ให้ 5 จนท.กักตัว หลังมีรายงานผู้โดยสารกลุ่มเสี่ยงขึ้นรถไฟ
ร.ฟ.ท.ให้ 5 เจ้าหน้าที่กักตัว 14 วัน หลังได้รับรายงานผู้โดยสารกลุ่มเสี่ยง ขึ้นรถไฟเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปท่าชนะ พร้อมสั่งทำความสะอาดและฆ่าเชื่อภายในรถไฟแล้ว

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2563 สารวัตรงานปฏิบัติการโดยสารภูมิภาค 1 การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้ออกเอกสารรายงานผู้บริหาร เรื่องตรวจพบผู้โดยสารติดเชื้อไวรัส COVID-19 บนรถไฟขบวนรถ 43 เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำรถว่าในวันดังกล่าวมีผู้โดยสาร 2 คน โดยสารขบวนรถ 43 เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปสถานีท่าชนะ โดยสารในรถเลขที่ 2517 คันที่ 3 เลขที่ 1 และ 2 เมื่อไปถึงสถานีท่าชนะมีอาการป่วยกะทันหันเมื่อไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลท่าชนะ แพทย์ผู้ตรวจอาการพบว่า ผู้โดยสารทั้ง 2 คน ที่เดินทางโดยขบวนรถที่ 43 ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ทำการกักตัวผู้ป่วยทั้ง 2 คนไว้แล้ว

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสไปยังบุคคลที่ใกล้เคียงรวมถึงพนักงานที่ได้สัมผัสกับผู้โดยสารคนดังกล่าว และเพื่อให้เป็นไปตามคำสั่ง ของการรถไฟฯ รวมถึงนโยบายของรัฐบาล

การรถไฟฯ ได้ดำเนินการให้บริษัทรักษาความปลอดภัย และทำความสะอาด ทำการพ่นฉีดยาฆ่าเชื้อไวรัสในขบวนรถดังกล่าว เป็นที่เรียบร้อยและให้พนักงานที่เกี่ยวข้องรวม 5 คน ไปพบแพทย์และกักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าระวังอาการ

ด้านนายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. ระบุว่า จากรายงานที่ทราบผู้โดยสารทั้ง 2 คน มีประวัติอยู่ในกลุ่มเสี่ยงแต่ล่าสุดเมื่อทำการไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล แพทย์ไม่ได้ระบุว่าทั้ง 2 คน มีการติดเชื้อไวรัส COVID-19 แต่อย่างใด

ส่วนการให้ตรวจร่างกายและกักตัว 14 วันของพนักงานและผู้เกี่ยวข้องทั้ง 5 คนนั้น ก็เป็นไปตามมาตรฐานประกาศของสาธารณสุข และแนวทางของการรถไฟในการป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ระบุถ้าถึงขั้นวิกฤตก็พร้อมปิดประเทศ

วัคซีนต้าน COVID-19 จะพร้อมเมื่อไหร่ ?

ไทยพบป่วยเพิ่ม 35 คน สธ.ย้ำผู้สัมผัสกักตัวลดแพร่เชื้อ

Daily Report : จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง