ปัตตานี พบอีก 7 คน ติดเชื้อ COVID-19 กลับจากมาเลเซีย

สังคม
19 มี.ค. 63
13:08
519
Logo Thai PBS
ปัตตานี พบอีก 7 คน ติดเชื้อ COVID-19 กลับจากมาเลเซีย
ผู้ว่าฯ ปัตตานี เผยพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 7 คน ทั้งหมดเป็นผู้ที่ไปร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่มาเลเซีย สั่งเอกซเรย์ 7 หมู่บ้าน ใน 3 อำเภอ ยะรัง โคกโพธิ์ หนองจิก

วันนี้ (19 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี แถลงสถานการณ์ไวรัวสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 ว่าล่าสุด พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID -19 จำนวน 7 คน ซึ่งเป็นบุคคลที่เดินทางกลับมาจากร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซีย  และได้รับการกักกันตรวจรักษาตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค.63 จำนวน 1 คน และ 14 มี.ค.63 จำนวน 6 คน

ขณะนี้ดำเนินการสอบสวนผู้ที่สัมผัสกับคนทั้ง 7 และการกักตัว 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. เพื่อตรวจดูอาการและพบว่ามีไข้สูง 4 คน 

หลังพบผู้ติดเชื้อ 7 คน ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รีบเร่งดำเนินการโดยแบ่งการปฏิบัติเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.เอกซเรย์พื้นที่ที่พบคนมีเชื้อจำนวน 7 คน และ 2. เอกซเรย์พื้นที่ที่ติดกับพื้นที่ที่มีคนติดเชื้อ ซึ่งจะเร่งรีบดำเนินการตามมารตรการตามมติของคณะรัฐมนตรี คือ มาตรการป้องกันสกัดกั้นผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดและยับยั้งการแพร่ระบาดภายในประเทศ 

สำหรับในระดับหมู่บ้านที่จะต้องเร่งดำเนินการเอกซเรย์ ขณะนี้ คือ ม.1 ม.3 ต.เขาตูม ม.3 ต.ปิตูมุดี อ.ยะรัง ส่วน อ.โคกโพธิ์ ม.6 ต.นาประดู่ ม.2 ต.ปากล่อ, อ.หนองจิก ม.4 ต.บางเขา ม.1 ต.คอลอตันหยง ทั้ง 7 หมู่บ้านเป็นพื้นที่ที่ 7 คนที่ติดเชื้ออาศัยอยู่

ขอประชาชนไม่ต้องตกใจ หน่วยแพทย์พร้อมเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบบุคคลที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เข้ามาในพื้นที่ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้เชื้อกระจายเข้ามาในหมู่บ้าน และหากพบผู้ที่ติดเชื้อก็จะไม่ให้ออกจากหมู่บ้าน จะดำเนินการนำตัวมากักกันและรักษา

 

 

พัทลุง พี่เลี้ยงนักมวยติดเชื้อรายแรก 

ขณะที่ นายกูเกียรติ วงศ์กระพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย นพ.จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง แถลงข่าวยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 รายแรกของ จ.พัทลุง เป็นชายอายุ 56 ปี กลับจากเป็นพี่เลี้ยงนักมวยจากเวทีมวยราชดำเนิน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.63 เดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.พัทลุง เข้ารับการตรวจวัดไข้ที่โรงพยาบาลในพื้นที่ เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ผลปรากฏว่าติดเชื้อ จึงเข้าทำการรักษา ผลจากการรักษา 3 วัน ผู้ป่วยอาการดีขึ้น

จ.พัทลุง มีผู้เข้ารับการตรวจ COVID-19 จำนวน 11 คน ได้รับการกักตัวรอดูอาการ 8 คน ตรวจสอบแล้ว 5 คน ไม่พบการติดเชื้อ แต่อีก 2 คน กำลังรอผลการตรวจสอบในจำนวนนี้เป็นนักศึกษาฝึกงานด้านบริการแก่นักท่องเที่ยวและอีก 1 คน เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ มาขอรับการตรวจ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทั่วโลกทะลุ 2.1 แสนคน

"ฉะเชิงเทรา" ประกาศ 8 มาตรการ ป้องกัน COVID-19

Daily Report : จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

กทม.เสี่ยงสุดคาดการณ์ติดเชื้อ COVID-19 ทะลุ 2 หมื่นคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง