"สมศักดิ์" เผยคนมีสีเยี่ยมผู้ต้องขังก่อนเกิดเหตุเผาเรือนจำ

อาชญากรรม
1 เม.ย. 63
07:12
781
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" เผยคนมีสีเยี่ยมผู้ต้องขังก่อนเกิดเหตุเผาเรือนจำ
รมว.ยุติธรรม เผยเรือนจำ จ.บุรีรัมย์ เสียหายกว่า 30 ล้านบาทจากเหตุการณ์ผู้ต้องขังเผาเรือนจำ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังพบคนมีสีเข้าเยี่ยมแกนนำที่ก่อจลาจลก่อนเกิดเหตุ

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการเผาเรือนจำ จ.บุรีรัมย์ ว่า จากการสอบสวนผู้ต้องขังคดียาเสพติดมีโทษจำคุกตลอดชีวิต ซึ่งเป็นแกนนำในคุก ทราบว่าขณะอยู่ในเรือนจำมีปัญหากับผู้ต้องขังคนอื่นตลอด เมื่อครั้งเป็นเยาวชนถูกจับกุมให้อยู่ที่สถานพินิจฯ เคยติดคุกที่เรือนจำภาคเหนือ ก่อนย้ายมาเรือนจำบุรีรัมย์ จนได้รับการปล่อยตัว เมื่อออกไปไม่สำนึกยังทำความผิดซ้ำ จนกลับมาติดคุกอีกครั้งที่เรือนจำบุรีรัมย์ และศาลได้พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต

โดยผู้ต้องขังเป็นคนคิดแผนปลุกปั่นให้ผู้ต้องขังคนอื่นๆ กลัว COVID-19 จนเกิดเหตุการณ์เผาเรือนจำขึ้น ที่ผ่านมาผู้บัญชาการเรือนจำได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จับตามาโดยตลอด เพราะพบว่ามีการเยี่ยมญาติถี่และพบว่ามีคนมีสีมาเยี่ยมด้วย โดยชื่อจะปรากฎในชั้นสอบสวนต่อไป

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม

 

สำหรับ มูลค่าความเสียหายของอาคารเรือนนอนที่ถูกเผา 3 หลัง ราคาหลังละ 20 ล้านบาท ส่วนจุดอื่นๆ ที่ถูกทำลายประมาณ 10 ล้านบาท ผู้บาดเจ็บมีไม่มากและได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนคนที่มีอาการหนักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล1 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต

ขณะนี้กรมราชทัณฑ์ได้ตั้งคณะกรรมการออกเป็น 2 ชุด คือ สอบผู้ต้องขัง และสอบผู้บัญชาการเรือนจำ เพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น

สำหรับผู้ต้องขังที่หลบหนีจากเรือนจำและถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ 4 คน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้สอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหา หลบหนีจากที่คุมขัง และส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ผู้ต้องขังก่อเหตุจลาจล หลบหนีจากเรือนจำบุรีรัมย์

เรือนจำบุรีรัมย์เสียหายเกือบหมด หลังเหตุจลาจล

จับแล้ว ผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำบุรีรัมย์คนสุดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง