ผู้ป่วย COVID-19 กลุ่มดาวะห์ 5 คน ไข้สูง-ท้องเสียรุนแรง

ภูมิภาค
9 เม.ย. 63
11:49
1,837
Logo Thai PBS
ผู้ป่วย COVID-19 กลุ่มดาวะห์ 5 คน ไข้สูง-ท้องเสียรุนแรง
โรงพยาบาลสนาม อ.ละงู จ.สตูล ห้ามญาติเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาดหลังพบผู้ติดเชื้อกลุ่มดาวะห์แล้ว 15 คน ในจำนวนนั้น 5 คน ท้องเสียรุนแรง ขณะที่ สสจ.สงขลา เก็บตัวอย่างเชื้อจากกลุ่มดาวะห์ที่เหลือ 11 คน ส่งตรวจ ทราบผลพรุ่งนี้

วันนี้ (9 เม.ย.2563) ฝ่ายปกครอง รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 ขอความร่วมมือห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในสนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ หรือ สนามกีฬาพรุค้างคาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เนื่องจากมีอาคารที่พักนักกีฬา ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวของกลุ่มชาวไทยที่เดินทางกลับจากประกอบกิจกรรมทางศาสนา หรือ กลุ่มดาวะห์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา รวม 22 คน

แต่ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ยืนยันว่า ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 11 คน ถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 เม.ย.) ส่วนที่ยังกักตัวอยู่อีก 11 คน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เข้าเก็บตัวอย่างทั้งหมดแล้ว เพื่อทำการเพาะเชื้อยืนยันผลที่คาดว่าจะออกมาในวันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.)


นำผู้ป่วยติดเชื้อกลุ่มดาวะห์ส่ง รพ. ในเมือง 5 คน

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าทีมงานโรงพยาบาลสนาม จ.สตูล ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วิทยาเขตสตูล อ.ละงู ที่มีการกักตัวกลุ่มดาวะห์ที่เดินทางมาจากประเทศอินโดนีเซีย 26 คน และการตรวจสอบพบติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 15 คน

สำหรับอาการทั้ง 15 คน ล่าสุดมีไข้สูงและท้องเสียอย่างหนัก 5 คน ทำให้ต้องส่งเข้ารักษาตัวยังโรงพยาบาลในตัวเมืองสตูล ในจำนวนนั้นมีผู้สูงอายุวัย 74 ปี และขณะนี้โรงพยาบาลสนาม อ.ละงู ประกาศงดให้ญาตินำของฝากมาเยี่ยม โดยเฉพาะอาหารสิ่งของเพราะจะทำให้ยากลำบากในการเฝ้าระวังเชื้อโรค

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ สงขลายืนยันกลุ่มดาวะห์ติด COVID 42 คน เฝ้าระวังคนที่เหลือ

กทม.จับมือหมอแล็บแพนด้า ตรวจ COVID-19 ถึงบ้าน

COVID-19 จากอินโดนีเซียถึงไทย ใช้ระบบปิดดูแล-รักษา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง