มือโพสต์อ้างไม่เจตนาอวด 5,000 บาทเยียวยา COVID-19

อาชญากรรม
9 เม.ย. 63
16:39
1,111
Logo Thai PBS
มือโพสต์อ้างไม่เจตนาอวด 5,000 บาทเยียวยา COVID-19
ตำรวจ สภ.ป่าตอง เชิญตัว สาวโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ 5 พันแค่เศษเงินบนหลังตู้เย็น มาสอบ อ้างไม่ได้เจตนาโพสต์หมิ่นให้รัฐบาลเสียหาย แค่ประชดเพื่อน เพราะได้รับเงินเยียวยา COVID-19 แต่ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กของสาวรายหนึ่ง ระบุข้อความอ้างว่า "เงินเยียวยา 5,000 บาทเข้าบัญชีแล้ว แค่เศษเงินหลังตู้เย็น" ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง เนื่องจากบางกลุ่มและบางคนที่อยู่ในข่ายต้องรับเงินเยียวยาในช่วงสถานการณ์ COVID-19 

เมื่อวานนี้ ( 8 เม.ย.2563) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 5 กองบังคับการกองปราบปราม (กก.5.บก.ป.) ได้เชิญตัว นายกชพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ทั้งนี้ นายกชพร เป็นผู้ที่โพสต์ข้อความหลังรับเงิน 5,000 บาทจากโครง การเราไม่ทิ้งกัน แล้วโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "5 พัน เข้าบัญชีแล้วค่ะ ก็แค่เศษเงินหลังตู้เย็น" จนทำให้เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา เป็นกระแสสังคม

จากการสอบสวนทราบว่านายกชพร เป็นเจ้าของธุรกิจขายเสื้อผ้าที่ตั้งอยู่ที่ ต.ป่าตอง และได้ลงทะเบียนตามโครงการเราไม่ทิ้งกันจริง เนื่องจากไม่มีบัตรประกันสังคม และธุรกิจได้รับผลกระทบไม่มีรายได้

ส่วนที่โพสต์ไปเพราะดีใจที่ได้รับเงินดังกล่าว แต่เสียความรู้สึกที่เพื่อนๆ และคนรู้จักหลายคนไม่ได้รับเงิน และถูกกดดันจากเพื่อนๆ ว่าลงทะเบียนอย่างไรได้รับเงิน จึงโพสต์ข้อความไปแบบไม่คิด และเข้านอน มารู้อีกทีว่ามีการวิจารณ์อย่างกว้างขวาง จึงลบโพสต์ และไม่มีเจตนาทำให้รัฐบาลเสียหาย 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้บันทึกถ้อยคำไว้เป็นหลักฐาน โดยยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดใด รวมถึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าจะมีการดำเนินคดีหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนกรอกข้อมูลเท็จรับเงิน 5,000 บาท เสี่ยงผิดกฎหมาย

เช้านี้! เงินเยียวยา COVID-19 "5,000 บาท" ทยอยเข้าบัญชี

เว็บ "เราไม่ทิ้งกัน" ล่มตั้งแต่เริ่ม ขอเยียวยาไวรัส 5,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง