ผบ.เรือนจำนครนายกป่วย COVID-19 อาการดีขึ้น

สังคม
14 เม.ย. 63
17:09
571
Logo Thai PBS
ผบ.เรือนจำนครนายกป่วย COVID-19 อาการดีขึ้น
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยผู้บัญชาการเรือนจำนครนายกติด COVID-19 อาการดีขึ้น แต่ยังต้องรักษาตัวที่สถาบันบำราศนราดูร ขณะที่ผู้ต้องขังเข้าใหม่ที่เรือนจำอำเภอนาทวี มีประวัติไปพื้นที่เสี่ยงก่อนถูกจับ เจ้าหน้าที่แยกกักตัวดูอาการ

วันนี้ (14 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยความคืบหน้าอาการของผู้บัญชาการเรือนจำ จ.นครนายก ที่ติดเชื้อ COVID-19 และรักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร ว่า ขณะนี้อาการดีขึ้น หายใจได้เอง สามารถลุกนั่งบนเตียงและช่วยเหลือตัวเองได้

ส่วนที่เรือนจำอำเภอนาทวี จ.สงขลา มีผู้ต้องขังเข้าใหม่คดี พ.ร.บ.ยาเสพติด สอบประวัติเบื้องต้นพบว่าได้เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงก่อนถูกจับกุม ขณะนี้เรือนจำได้แยกกักตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด และยังไม่พบอาการของโรค COVID-19

นอกจากนี้ กรมราชทัณฑ์ยังเตรียมพร้อมรับมือหากมีผู้ต้องขังติดเชื้อ COVID-19 โดยได้ปรับปรุงสถานที่ภายใน ใช้แดน 13 ในเรือนจำกลางคลองเปรม เป็นสถานที่ควบคุมตัวและรอการตรวจพิสูจน์ รวมถึงรองรับผู้ต้องขังป่วยติดเชื้อ COVID-19 หากเกิดสถานการณ์ที่มีผู้ต้องขังป่วยเป็นจำนวนมาก ขณะที่ล่าสุดยังไม่พบรายใหม่เพิ่มเติม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.เรือนจำนครนายก ติดเชื้อ COVID-19

กักตัวผู้ใกล้ชิด ผบ.เรือนจำนครนายก 14 คน คุมโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง