เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่น้อยสุดรอบ 2 เดือน

ต่างประเทศ
19 เม.ย. 63
18:29
811
Logo Thai PBS
เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่น้อยสุดรอบ 2 เดือน
เกาหลีใต้ พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่น้อยที่สุดในรอบ 2 เดือน โดยพบเพิ่มขึ้นเพียง 8 คน ขณะที่อังกฤษยืนยันยังไม่ผ่อนคลายมาตรการป้องกัน COVID-19 จนกว่าจะมั่นใจในสถานการณ์มากกว่านี้

วันนี้ (19 เม.ย.2563) ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่จำนวน 8 คน ถือเป็นจำนวนที่อยู่ในหลักหน่วยเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน หรือตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยในจำนวนนี้มี 5 คน ที่ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ ทำให้ล่าสุดเกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อรวม 10,661 คน

นอกจากนี้ ทางการเกาหลีใต้ยังประกาศขยายระยะเวลาบังคับใช้มาตรการรักษาระยะห่างออกไปอีก 16 วัน แต่ได้ผ่อนคลายมาตรการบางส่วนสำหรับศาสนาสถานและสถานที่จัดการแข่งขันกีฬา ซึ่งได้รับอนุญาตให้เปิดแข่งขันได้อีกครั้งแต่ยังไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าชมในสนาม

รัฐบาลเกาหลีใต้จะประเมินความเสี่ยงของสถานการณ์ภาพรวมทุก 2 สัปดาห์ และปรับระดับการใช้มาตรการเว้นระยะห่างให้เหมาะสม ซึ่งหากในวันที่ 6 พ.ค.นี้ สถานการณ์ทรงตัว เกาหลีใต้อาจจะเริ่มปรับใช้การเว้นระยะห่างทางสังคมในชีวิตประจำวัน เพื่อเริ่มกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจและทยอยกลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง

อังกฤษ ยันยังไม่ผ่อนคลายมาตรการป้องกัน COVID-19

ขณะที่ ไมเคิล โกฟ รัฐมนตรีประจำสำนักคณะรัฐมนตรีอังกฤษ ระบุว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเดินทางต่างๆ ในสหราชอาณาจักร แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 จะเริ่มทรงตัว แต่รัฐบาลต้องการให้แนวโน้มดังกล่าวลดลงเสียก่อนที่จะผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคใดๆ

การชี้แจงดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากมีข่าวลือว่าทางการอังกฤษอาจจะเปิดการเรียนการสอนตามโรงเรียนอีกครั้งอย่างเร็วที่สุด ภายในวันที่ 11 พ.ค.นี้ ซึ่งโกฟยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัคซีน หมัดน็อก "COVID -19"

"ทรัมป์" ชี้การระบาด COVID-19 ในสหรัฐฯ ถึงจุดสูงสุดแล้ว

สหรัฐฯ-บราซิล เรียกร้องยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง