"ปักกิ่ง" เปิดแหล่งท่องเที่ยว 73 แห่ง จำกัดคนเข้าเที่ยว

ต่างประเทศ
20 เม.ย. 63
20:40
431
Logo Thai PBS
"ปักกิ่ง" เปิดแหล่งท่องเที่ยว 73 แห่ง จำกัดคนเข้าเที่ยว
จีนเริ่มเปิดให้ประชาชนเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวกลางแจ้งกว่า 70 แห่งในกรุงปักกิ่ง แต่จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวและต้องปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง ขณะที่หลายประเทศทั่วโลกเริ่มผ่อนคลายมาตรการปิดเมือง

วันนี้ (20 เม.ย.2563) ผู้สื่อขาวรายงานว่า กรุงปักกิ่งของจีน บรรยากาศเริ่มคึกคักมากขึ้นหลังทางการอนุญาตให้สถานท่องเที่ยวกลางแจ้ง 73 แห่ง หรือคิดเป็นร้อยละ 30 ของแหล่งท่องเที่ยวทั้งหมดในเมืองหลวง ซึ่งรวมถึงกำแพงเมืองจีน กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

สำนักงานการท่องเที่ยวกรุงปักกิ่ง กำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวให้เข้าไปในสถานที่ต่างๆ ได้เพียงร้อยละ 30 ของจำนวนที่รองรับได้ เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด เช่นเดียวกับร้านค้าต่างๆ ในนครเซี่ยงไฮ้ที่เตรียมขยายเวลาให้บริการไปจนถึงเที่ยงคืน ในระหว่างเดือน พ.ค. - มิ.ย.นี้

อินเดีย ผ่อนปรนธุรกิจการเกษตร

อินเดียเริ่มผ่อนคลายมาตรการปิดเมืองวันนี้ (20 เม.ย.) เป็นวันแรก โดยอนุญาตให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร ซึ่งรวมถึงร้านค้า การขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุก รถไฟและเครื่องบิน สามารถกลับมาเปิดทำการได้ตามปกติ

นอกจากนี้โครงการจ้างงานสาธารณะของรัฐบาลที่เป็นแหล่งรายได้สำคัญของลูกจ้างรายวัน กลับมาดำเนินการอีกครั้ง ทำให้ลูกจ้างกลับมามีงานทำเหมือนเดิม ส่วนธนาคารและหน่วยงานของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับเงินบำนาญและสวัสดิการสังคมเปิดทำการแล้ว แต่ยกเว้นในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดรุนแรง ด้านสถานบริการอื่นๆ ที่นอกเหนือจากนี้ รวมถึงโรงเรียน ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการ

หลายประเทศในยุโรปเริ่มผ่อนมาตรการปิดเมือง

หลายประเทศในยุโรปเริ่มผ่อนคลายมาตรการปิดเมือง อย่างที่เยอรมนี อนุญาตให้ร้านค้าเล็กๆ เปิดกิจการได้ และชั้นเรียนที่ใกล้จะมีการสอบเพื่อจบการศึกษาสามารถทำการเรียนการสอนได้

ขณะที่โปแลนด์อนุญาตให้เปิดสวนสาธารณะและป่าให้ประชาชนเข้าไปใช้บริการได้ นอร์เวย์เปิดสถานรับเลี้ยงเด็กเล็ก สาธารณรัฐเช็กอนุญาตให้เปิดตลาดกลางแจ้งได้

ส่วนทางการนครซิดนีย์ของออสเตรเลียได้เปิดชายหาด 3 แห่ง ให้ประชาชนลงไปเล่นน้ำได้ หลังจากที่รัฐนิวเซาท์เวลส์พบผู้ติดเชื้อใหม่เพียง 6 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทรัมป์" หวังส่งคณะไปจีนสอบการแพร่ระบาด COVID-19

ชาวปารีสเฝ้ารอสิ้นสุดล็อกดาวน์ 11 พ.ค.นี้

แพทย์แปรพักตร์เชื่อเกาหลีเหนือปิดข้อมูล COVID-19

"สเปน" จ่อขยายล็อกดาวน์อีก 15 วัน แต่ผ่อนคลายบางข้อจำกัด

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง