สื่อเผยอู่ฮั่นมีแผนตรวจเชื้อ COVID-19 ชาวเมืองใน 10 วัน

ต่างประเทศ
12 พ.ค. 63
12:02
1,101
Logo Thai PBS
สื่อเผยอู่ฮั่นมีแผนตรวจเชื้อ COVID-19 ชาวเมืองใน 10 วัน
ทางการจีนวางแผนตรวจเชื้อ COVID-19 ชาวเมืองอู่ฮั่นทั้งเมืองใน 10 วัน หลังพบการระบาดแบบกลุ่มก้อนเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการประกาศยกเลิกมาตรการปิดเมือง

วันนี้ (12 พ.ค.2563) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานโดยอ้างเอกสารภายในของทางการจีนและแหล่งข่าวที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ว่า ทางการจีนได้สั่งการให้ทุกเขตในเมืองอู่ฮั่น จัดทำและส่งแผนการตรวจเชื้อ COVID-19 ของประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบดูแลภายในวันนี้ หลังทางการจีนวางแผนตรวจเชื้อในชาวอู่ฮั่นทั้งเมืองในช่วง 10 วัน

การดำเนินการดังกล่าวมีขึ้นหลังจีนพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอู่ฮั่นเพิ่มอีก 5 คนเมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) ซึ่งถือเป็นการพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 แม้ว่าในวันนี้จะไม่มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อในประเทศก็ตาม โดยเจ้าหน้าที่จีนเปิดเผยว่า การระบาดแบบกลุ่มก้อนดังกล่าวเกิดขึ้นในประชาชนที่อาศัยอยู่ในย่านที่พักอาศัยเดียวกัน

เมื่อที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา จีนพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแพร่ระบาด เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ยกเลิกมาตรการปิดเมือง เมื่อต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่าผู้ติดเชื้อคนดังกล่าว อายุ 89 ปี และเป็นผู้ที่ก่อนหน้านี้ไม่แสดงอาการป่วย ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองอู่ฮั่นกำลังติดตามความเคลื่อนไหวผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการอีกหลายร้อยคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ในจีนกลับมาเปิดอีกครั้ง

รัฐบาลอินโดนีเซียจัดทำเอทีเอ็มข้าวสาร แจกจ่ายประชาชน

ทำเนียบขาวออกกฎสวมหน้ากากอนามัยเข้าทำเนียบประธานาธิบดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง