ส.ส.สงขลาลงพื้นที่ "หาดม่วงงาม" หลังนักอนุรักษ์ประกาศตามหา

สิ่งแวดล้อม
1 มิ.ย. 63
17:42
918
Logo Thai PBS
ส.ส.สงขลาลงพื้นที่ "หาดม่วงงาม" หลังนักอนุรักษ์ประกาศตามหา
ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ติดตามปัญหาโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งหาดม่วงงาม จ.สงขลา และรับฟังชาวบ้าน-กลุ่มอนุรักษ์เพื่อวางแนวทางแก้ปัญหา 6 มิ.ย.นี้ หลังจาก 2 วัน ก่อนหมอนักอนุรักษ์ลงประกาศตามหา ส.ส.8 คนในพื้นที่

วันนี้ (1 มิ.ย.2563) นายณัฐนนท์ ศรีก่อเกื้อ ส.ส.เขต 7 สงขลา พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.เขต 2 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ และตัวแทน ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.เขต 4 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ชายหาดม่วงงาม ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา ปะพูดคุยกับกลุ่มชาวบ้านที่คัดค้านโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมทะเล พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ริมชายฝั่งในพื้นที่หมู่ 7, 8 และ 9 โดยมี นายผดุงเดช ลือปิยะพาณิชย์ โยธาธิการจังหวัดสงขลา ฝ่ายปกครองอำเภอสิงหนคร รวมถึงตัวแทนกลุ่มประชาชนรักษ์หาดม่วงงามเข้าร่วม

ทั้งนี้ เพื่อเรียกร้องให้กรมโยธาธิการและผังเมือง ยุติการก่อสร้างโครงการดังกล่าว ซึ่งทางสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นตัวแทนในการยื่นเรื่องไปยังคณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา และจะมีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหา และวางแนวทางในการแก้ไขในวันที่ 6 มิ.ย.นี้

อ่านข่าวเพิ่ม กังวลกัดเซาะหนัก! ชาวบ้านนัดทวงคืน "หาดม่วงงาม"

หมอนักอนุรักษ์ประกาศตามหา 8 ส.ส.สงขลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ส.ส.สงขลา หาย วิกฤตโครงการทำลายชายหาดหาดม่วงงาม ด้วยการก่อสร้างกำแพงกันคลื่นของกรมโยธาธิการและผังเมือง ชาวบ้านค้านหัวชนฝา ค้านมานานนับเดือน แต่ ส.ส.สงขลา ที่มี 8 คน เงียบกริบ หายสาบสูญ ไร้ความเห็นใดๆ

8 ส.ส.สงขลา มาจากพรรคพลังประชาชารัฐ 4 คน พรรคประชาธิปัตย์ 3 คน พรรคภูมิใจไทย 1 คน รับเงินเดือนเต็มๆทุกเดือน แต่ความเห็นว่าเอาด้วยหรือไม่เอาด้วยกับโครงการนี้ไม่มี ประชาชนเดือดร้อนไม่เคยไปเยี่ยม ไม่เคยมีจดหมายหรือการแถลงจุดยืน ทั้งในระดับบุคลและระดับพรรค

ประชาชนก็คาดหวังจากผู้แทนราษฎร ที่จะเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชนในการสู้กับรัฐราชการที่แข็งแกร่ง แต่..หายไร้ร่องรอย

สำหรับผม การที่ผู้แทนราษฎร์ มีท่าทีจะหนุนก็ดีหรือค้านก็ได้ เป็นสิ่งที่ยอมรับได้ ชาวบ้านได้รู้ว่าวิธีคิดผู้แทนคนนั้น ว่าเลือกยืนข้างไหน แต่การไม่มีท่าทีใด เอาแต่หลบอยู่ข้างหลังนั้นรับไม่ได้ ไม่ทำการบ้าน ไม่ทำหน้าที่ เปลืองภาษีประชาชน

พรรคการเมืองที่ไม่มีความเห็นกับความเดือดร้อน และเสียงของประชาชนก็แย่พอๆกัน ขอเชิญสื่อทุกแขนงช่วยกันตามหาคนหาย เชิญ ส.ส.มาเที่ยวหาดม่วงงาม และเชิญให้แสดงทัศนะ ให้ประชาชนได้รับรู้ ว่า สส.และพรรคการเมืองนั้น คิดอย่างไรกับหาดม่วงงามครับ #Saveหาดม่วงงาม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลปกครองสงขลา รับฟ้องคดีเขื่อนริมตลิ่ง "หาดม่วงงาม"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง