"ผบก.ตร.แอตแลนตา" ลาออก รับผิดชอบ ตร.ยิงชายผิวดำเสียชีวิต

ต่างประเทศ
14 มิ.ย. 63
14:27
574
Logo Thai PBS
"ผบก.ตร.แอตแลนตา" ลาออก รับผิดชอบ ตร.ยิงชายผิวดำเสียชีวิต
ผู้บังคับการตำรวจเมืองแอตแลนตาของสหรัฐอเมริกาลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบ หลังจากตำรวจยิงชายผิวดำเสียชีวิต เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่การใช้ความรุนแรงของตำรวจครั้งล่าสุดยิ่งสร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการเหยียดผิว

วันนี้ (14 มิ.ย.2563) ผู้ประท้วงวางเพลิงร้านอาหารในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ซึ่งเป็นจุดที่เรย์ชาร์ด บรูกส์ ชายผิวดำ วัย 27 ปี ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยการเสียชีวิตของบรูกส์ ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการเหยียดผิวและการใช้ความรุนแรงของตำรวจ จนนำไปสู่การลุกฮือของประชาชน


ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองแอตแลนตา เปิดเผยว่า ผู้บังคับการตำรวจแอตแลนตาได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งหลังเผชิญแรงกดดันอย่างหนัก


ด้านสำนักงานสอบสวนรัฐจอร์เจียกำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งระบุว่า บรูกส์ไม่ยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ โดยบรูกส์พยายามขัดขืนการจับกุมและแย่งปืนช็อตไฟฟ้าไปได้ ก่อนที่จะเล็งปืนกลับมายังเจ้าหน้าที่ จนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล


ทั้งนี้ การเสียชีวิตของบรูกส์เกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์ หลังจากจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำ วัย 46 ปี ถูกตำรวจในเมืองมินนิอาโพลิส รัฐมินนิโซตา ใช้เข่ากดคอจนเสียชีวิต

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชุมนุมเดือด! ไม่พอใจ ตร.สหรัฐฯ ใช้เข่ากดคอหนุ่มผิวสีเสียชีวิต

ผลชันสูตรชี้ "จอร์จ ฟลอยด์" ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

ตำรวจ 57 นายลาออก หลัง 2 จนท.ถูกพักงานปมทำร้ายผู้ประท้วง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง