25 ก.ค.นี้ "อสม.-รพ.สต." เริ่มลงทะเบียน "โครงการกำลังใจ"

สังคม
22 ก.ค. 63
10:49
1,685
Logo Thai PBS
25 ก.ค.นี้  "อสม.-รพ.สต." เริ่มลงทะเบียน "โครงการกำลังใจ"
25 ก.ค.นี้ บุคลากรกระทรวงสาธารณสุข 1.2 ล้านคนเตรียมตัวให้พร้อม เริ่มใช้สิทธิโครงการกำลังใจเที่ยวทั่วไทยผ่านบริษัททัวร์ จนถึง 31 ต.ค.นี้ โดยให้ค้นหาโปรแกรมท่องเที่ยวผ่านทาง www.เที่ยวปันสุข.ไทย

วันนี้ (22 ก.ค.2563) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการกำลังใจ ของเจ้าหน้าที่ของอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) อสส.และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) โดยจะเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่ 25 ก.ค.นี้ โดยผู้ขอรับสิทธิต้องเป็นผู้ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 1.2 ล้านคน ให้ลงทะเบียนผ่านโทรศัพท์มือถือ พร้อมบัตรประชาชน มือถือ 1 เครื่องสามารถลงทะเบียนได้ 1 คนเท่านั้น

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียน จะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย KTB จากนั้นให้กรอกข้อมูลส่วนตัว และเบอร์มือถือเพื่อรับ OTP กรอกรหัส OTP และตั้งค่า PIN ถ่ายบัตรประชาชน เพื่อยืนยันตัวตน

จากนั้นเมื่อระบบยืนยันความถูกต้อง จะปรากฏไอคอนรูปหัวใจฝากข้อความ “กำลังใจ” ผู้ได้รับสิทธิต้องนำมือถือที่ได้ลงทะเบียนไว้ ติดตัวตลอดการเดินทาง เพื่อสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อใช้ยืนยันตัวตนในวันเดินทางวันแรก และวันที่สองตามโปรแกรมท่องเที่ยวที่ได้เลือกไว้

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิค้นหาโปรแกรมท่องเที่ยวได้จากเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย หรือบริษัทนำเที่ยวที่ผ่านเกณฑ์จากสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและจดทะเบียนเป็นบริษัทนำเที่ยวก่อนวันที่ 1 ม.ค.นี้  ซึ่งจะมีโปรแกรมทัวร์ที่ได้รับการอนุมัติจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกบริษัทนำเที่ยวนอกเขตพื้นที่ตนเองได้ โดยเริ่มเดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ 30 ก.ค.–31 ต.ค.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียว "เที่ยวปันสุข" รัฐช่วยจ่ายค่าเครื่องบิน-ที่พัก 40%

ททท.เล็งเพิ่มสิทธิ์ท่องเที่ยววันธรรมดา-เมืองรอง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง