"สิระ" ให้ 1 แสนบาทหลักฐานคลิปเสียงเรียกเงิน 5 ล้านบาท

การเมือง
13 ส.ค. 63
12:52
1,355
Logo Thai PBS
"สิระ" ให้ 1 แสนบาทหลักฐานคลิปเสียงเรียกเงิน 5 ล้านบาท
"สิระ" ประกาศให้ 100,000 บาท ปมคลิปเสียงตบทรัพย์อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ว่าเป็นคลิปพูดกับใคร ลั่นพร้อมเป็นแบคอัพให้ไม่ต้องห่วงการเมืองมาแทรกแซง ด้านเทพไท ระบุมีข่าว ส.ส.หลายคนจองคิวอยากนั่งเป็น กมธ.งบประมาณ

กรณีการเรียกรับผลประโยชน์ แลกกับการจัดสรรงบประมาณปี 2564 ในชั้นอนุกรรมาธิการฯ งบประมาณ วันนี้ (13 ส.ค.2563) นายชวน หลีกภัย ประธานสภา หารือกับ นายอนันต์ ผลอำนวย ประธานกรรมาธิการกิจการสภา มีข้อสรุปว่าควรให้องค์กรภายนอกตรวจสอบอย่าง เช่น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพราะหากส.ส.สอบกันเอง อาจถูกครหาว่าช่วยเหลือกันได้

 เชื่อว่าผลการตรวจสอบจะแล้วเสร็จ ก่อนการพิจารณาวาระ 2-3 ในช่วงกลางเดือนก.ย.นี้

นายเทพไท เสนพงศ์ ในฐานะรองประธานกรรมาธิการกิจการสภาฯ เห็นต่างจากนายอนันต์ โดยจะประสานประธานสภาฯ ขอร่วมตรวจสอบขอเท็จจริงนี้ด้วย และตั้งข้อสังเกตการเคลื่อนไหวของกลุ่ม ส.ส.ที่ขอเข้าไปเป็นกรรมาธิการฯ งบประมาณ

อ่านข่าวเพิ่ม เปิดบทสนทนา อ้าง ส.ส.เรียกเงิน 5 ล้านบาท จากอธิบดีกรมน้ำบาดาล

 

สอดคล้องกับนายสิระ เจนจาคะ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่ข้อสังเกตนัยยะแอบแฝงของการเข้าเป็นกรรมาธิการฯ งบประมาณ พร้อมประกาศให้เงินรางวัล 100,000 บาท สำหรับผู้ที่เปิดเผยคลิปเหตุการณ์การเรียกรับผลประโยชน์

การสอบคนผิด หรือคนถูก ประชาชนยึดหลักฐาน เช่น ถ้าอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล มีหลักฐานเป็นคลิปพูดกับใคร ใครเป็นคนตบทรัพย์ ผมจะให้ 100,000 บาท และจะเป็นแบคอัพให้กับอธิบดี ไม่ต้องห่วงว่าจะมีการเมืองมาแทรกแซง และการสอบเปิดเผยเหมือนเดิม

ด้านนายเทพไท กล่าวว่า กระแสข่าวนี้ เป็นความจริงที่เกิดขึ้นได้ เพราะที่ผ่านมามีการซุบซิบนินทาในหมู่ ส.ส.มาตลอดว่ามาตั้งก๊วน เพื่อตบทรัพย์หาประโยชน์จากการมานั่งเป็นกมธ.งบประมาณ เห็นว่าบางคนอยากจะเป็นจนตัวสั่น ไมได้เป็นก็โวยวาย และบางคนจองคิวมาเป็นด้วยซ้ำ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คำต่อคำ "เรืองไกร" แฉปมรีด 5 ล้านแลกผ่านงบฯ กรมน้ำบาดาล

ปลัดทส.แจงปม "กรมบาดาล" ถูกเรียกหัวคิวแลกผ่านงบฯ64

อธิบดีกรมบาดาลส่งรายงานลับปมเรียกเงิน 5 ล้านผ่านงบฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง