วิษณุโยนนายกฯ ตอบชื่อคนนั่ง รมว.คลัง แทน "ปรีดี"

การเมือง
2 ก.ย. 63
09:48
240
Logo Thai PBS
วิษณุโยนนายกฯ ตอบชื่อคนนั่ง รมว.คลัง แทน "ปรีดี"
วิษณุ เครืองาม โยนนายกรัฐมนตรีตอบชื่อบุคคลนั่ง รมว.คลัง แทน "ปรีดี ดาวฉาย" ขณะนี้ รมช.คลัง รักษาการแทน คาดเอกชนเตรียมเสนอแนะในที่ประชุม ศบศ.

วันนี้ (2 ก.ย.2563) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากตำแหน่ง รมว.คลัง จะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ หรือกระทบคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ขณะนี้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ทำหน้าที่รักษาการอยู่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจจำเป็นต้องเร่งหาบุคคลที่มาทำหน้าที่แทนหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องถามนายกรัฐมนตรี แต่เชื่อว่าในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 (ศบศ.) ที่มีภาคเอกชนเข้าหารือกับนายกรัฐมนตรี อาจจะมีข้อเสนอแนะในการประชุม

เรียก ป.ป.ท. ถกแนวสานต่อ คกก.ชุด "วิชา"

รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา (บอส) ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ว่า ในวันนี้ (2 ก.ย.) ได้นัดคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทางการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) มาหารือและแบ่งหน้าที่การทำงาน เพื่อสานต่อประเด็นที่คณะกรรมการฯ ทำไว้ รวมถึงการปฏิรูปด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียด เพราะต้องหารือกับ ป.ป.ท.ก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา "ปรีดี ดาวฉาย" ร่อนหนังสือลาออกอ้างปมสุขภาพ 

ราชกิจจาฯ ประกาศ "ปรีดี ดาวฉาย" ลาออก รมว.คลัง 

"ปรีดี ดาวฉาย" ลาออกบอร์ดกสิกรไทย คาดเตรียมนั่ง รมว.คลัง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง