ปลัดอำเภอแม่ริม แจ้งจับ"ฌอน" 3 ข้อหา รับบริจาคช่วยไฟป่า

สังคม
2 ก.ย. 63
11:57
9,426
Logo Thai PBS
ปลัดอำเภอแม่ริม แจ้งจับ"ฌอน" 3 ข้อหา รับบริจาคช่วยไฟป่า
ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ แจ้งความตำรวจ สภ.แม่ริม ให้ดำเนินคดีกับ "ฌอน บูรณะหิรัญ" กรณีเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือดับไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่ได้ขออนุญาตและฉ้อโกงประชาชน

วันนี้ (2 ก.ย.2563) นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ นำหลักฐานและเอกสารเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม เพื่อดำเนินคดีกับนายฌอน บูรณะหิรัญ พร้อมกับพวก หลังได้มีการเปิดรับบริจาคเงินเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดับไฟป่าที่ไหม้ดอยสุเทพ แต่เจ้าหน้าที่กลับไม่ได้รับการช่วยเหลือ

 

ปลัดอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า หลังมีผู้ร้องเรียนได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยนายฌอนเปิดรับบริจาควันที่ 30 มี.ค.-6 พ.ค. 2563 โดยมีการโอนเงินเข้าบัญชีนายฌอนกว่า 6,000 ครั้ง ยอดเงินกว่า 1,400,000 บาท และยังพบมีการโอนเงินเข้าบัญชีบริษัทของนายฌอนด้วย แต่เมื่อพบว่าไม่ได้นำเงินไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และชาวบ้านตามวัตถุประสงค์ จึงแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับนายฌอน

สำหรับข้อหาที่ดำเนินคดีกับนายฌอน คือ พ.ร.บ.การเรี่ยไร, ความผิดว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และข้อหาฉ้อโกงประชาชน ซึ่งตำรวจจะดำเนินการออกหมายเรียกให้นายฌอนพร้อมกับพวก เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ฌอน" ปฏิเสธทุกข้อหา เล็งมอบ 1.3 ล้านให้ผู้ว่าฯ เชียงใหม่

ปลัดอำเภอแม่ริม เผย "ฌอน" ยังไม่ติดต่อชี้แจงปมบริจาคเงินดับไฟป่า

"ฌอน" แจงเงินบริจาค-โชว์สเตทเมนต์ เตรียมโอนทุกบาททุกสตางค์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง