นำรถพระราชทานตรวจ COVID คอนโดฯ ย่านบางมด-ถนนข้าวสาร

สังคม
5 ก.ย. 63
13:44
1,412
Logo Thai PBS
นำรถพระราชทานตรวจ COVID คอนโดฯ ย่านบางมด-ถนนข้าวสาร
กรมควบคุมโรคและกรุงเทพมหานคร นำรถพระราชทานลงตรวจหาเชื้อ COVID-19 ให้กับผู้ที่พักอาศัยในคอนโดฯ เดียวกับดีเจที่ติดเชื้อ คาดรู้ผลใน 3 วัน ขณะที่ผลตรวจคัดกรองหาเชื้อผู้สัมผัสใกล้ชิด เบื้องต้นยังไม่พบเชื้อและสั่งกักตัวรอดูอาการทั้งหมด

วันนี้ (5 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ร่วมกับเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร นำรถเก็บตัวอย่างเชื้อ COVID-19 พระราชทาน ออกหน่วยบริการตรวจคัดกรองผู้พักอาศัยบริเวณคอนโดมิเนียมย่านบางมด ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของผู้ต้องติดเชื้อ COVID-19

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนขอลงทะเบียนรับการตรวจคัดกรองล่วงหน้า 48 คน แบ่งเป็นกลุ่มผู้สัมผัส หรือกลุ่มเสี่ยงต่ำ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงกับห้องพักของผู้ติดเชื้อ COVID-19, ผู้พักอาศัยในชั้นเดียวกัน และอาคารชุดเดียวกัน

จากนั้นจะส่งตัวอย่างทั้งหมดไปห้องตรวจปฏิบัติการของกระทรวงสาธารณสุข คาดว่าจะรู้ผลในอีก 3 วัน และในช่วงบ่ายจะย้ายหน่วยตรวจคัดกรองไปยังพื้นที่ถนนข้าวสาร เขตพระนคร

พนง.ชาวลาวรายงานตัวเข้าตรวจเชื้อ

สำหรับสถานที่ทำงานของผู้ติดเชื้อ สถานบันเทิง 3 วัน 2 คืน ทั้งที่ย่านพระราม 3 และพระราม 5 ยังปิดต่อเนื่องตามคำสั่งเป็นวันที่ 3 ขณะนี้ทุกจุดถูกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ส่วนพนักงานทุกแห่งถูกเรียกตัวมาตรวจคัดกรองและกักตัวแล้ว ซึ่งผลตรวจเบื้องต้นยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

และกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีพนักงานชาวลาว 1 คนที่ทำงานในร้าน 3 วัน 2 คืน ย่านพระราม 5 หลบหนีไป 1 คน ล่าสุดเข้ามารายงานตัว ส่วนเหตุผลที่หลบหนีอ้างว่ากลัวความผิด เนื่องจากบัตรอนุญาตทำงานหมดอายุ ขณะนี้ถูกส่งตัวตรวจหาเชื้อและกักโรคแล้ว

ส่วนที่ร้านเฟิร์ส คาเฟ่ แอด ข้าวสารโร้ด ย่านถนนข้าวสาร หนึ่งในร้านที่ดีเจทำงานก็ถูกสั่งปิดและฆ่าเชื้อ พร้อมให้พนักงานตรวจหาเชื้อและกักตัวรอดูอาการ และในเวลา 15.00 น.จะมีรถตรวจพระราชทานเข้าไปตรวจหาเชื้ออีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกะรอย "2 ปม" สันนิษฐานผู้ต้องขังติด COVID-19

คัดกรองด่วน! ใครเที่ยวผับดังพระราม 5 ช่วง 21 และ 23 ส.ค.

2 เดือนหลังปลดล็อกสถานบันเทิงติด COVID-19 การ์ดตก?

ปิดผับดัง-ร้านกาแฟ 3 วันหลังพบชายไทยติด COVID-19

คนแรก! สธ.ยืนยันผู้ต้องขังใหม่ติด COVID-19 ในไทยรอบ 100 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง