จับตา! "เพนกวิน" แย้มมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ 6 โมงเช้าพรุ่งนี้

การเมือง
19 ก.ย. 63
22:37
850
Logo Thai PBS
จับตา! "เพนกวิน" แย้มมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ 6 โมงเช้าพรุ่งนี้
"เพนกวิน" ยืนยันมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ แบบที่คาดไม่ถึง บิ๊กเซอร์ไพรส์เล็ก 6 โมงเช้า บิ๊กเซอร์ไพรส์ใหญ่ 8 โมง พรุ่งนี้ (20 ก.ย.) ชี้เส้นทางไม่ไปทางพระราชวังดุสิตแน่นอน

วันนี้ (19 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.40 น.​ นายพริษฐ์​ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำเยาวชนปลดแอก ให้สัมภาษณ์หลังการเข้าร่วมกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่สนามหลวง ยืนยันมีบิ๊กเซอร์ไพรส์​ แบบที่คาดไม่ถึง​ โดยบิ๊กเซอร์ไพรส์​เล็ก​ 06.00 น.​ พรุ่งนี้ (20 ก.ย.) และ​บิ๊กเซอร์ไพ​รส์ใหญ่​ 08.00 น.

​วันนี้ไม่มีความกังวล เพราะมาด้วยสันติวิธี และคิดว่าการชุมนุม​จะผ่านไปด้วยดี​ ไม่เน้นการปะทะ​ เน้นการเจรจา ไม่ใช้ความรุนแรง​ เส้นทางที่เคลื่อนขบวนอาจจะเป็นเส้นทางเดิม​ หรืออาจปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์​ และยืนยันไม่เดินทางไปยังพระราชวังดุสิตแน่นอน​

ต่อมาเวลา 22.00 น. ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม ขึ้นเวทีปราศัยที่สนามหลวง ในประเด็นการทุจริตเบิกเบี้ยเลี้ยงเดินทางไปราชการของหน่วยทหาร ทั้งที่ไม่มีการเดินทางจริง ทุจริตงบฯ ยาเสพติด นำรายชื่อนักเรียน นักศึกษาไปเบิกเงิน

ส.อ.ณรงค์ชัย เสนอแก้ พ.ร.บ.วินัยทหาร เนื่องจากให้ร้องเรียนเรื่องของตัวเองเท่านั้น ห้ามรวมกลุ่มร้องเรียน รวมทั้งประเด็นความเหลื่อมล้ำทหารชั้นประทวนชั้นสัญญาบัตร ยกตัวอย่างกรณีทหารชายลาออกแล้วได้รับเบี้ยหวัด แต่ทหารหญิงที่ไม่ได้รับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ธนาธร" โผล่กลางม็อบ ประกาศชัยชนะคืนสนามหลวงให้ประชาชน

ไร้ผล! ขีดเส้นปิดสนามหลวง หลังถูกยึดพื้นที่

เริ่มแล้ว! เปิดรั้วยึด "ธรรมศาสตร์" ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง