"เพนกวิน" พร้อมนำผู้ชุมนุมปักหลักค้างคืน 14 ต.ค.นี้

การเมือง
13 ต.ค. 63
10:47
773
Logo Thai PBS
"เพนกวิน" พร้อมนำผู้ชุมนุมปักหลักค้างคืน 14 ต.ค.นี้
"เพนกวิน" มั่นใจ นำมวลชนพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) ไม่กลับบ้านมือเปล่า ปักหลักค้างคืนรอบทำเนียบฯ แม้มีแบริเออร์ขวาง ย้ำรัฐบาลต้องลาออก

วันนี้ (13 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการร่วมชุมนุมกับกลุ่ม "เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี" นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอส ยืนยันการนำการชุมนุมวันพรุ่งนี้ ในนามกลุ่ม "คณะราษฎร" ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล จะมีมวลชนเข้าร่วมเหมือนกับที่เคยเกิดการชุมนุมใหญ่ที่ผ่านมา แต่ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับจำนวนมวลชนที่เข้าร่วมพรุ่งนี้ด้วยว่าถ้าต้องการให้รัฐบาลลาออก ก็คาดหวังให้ออกมาร่วมกันมากๆ

 

 

ส่วนช่วงที่เคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาลในช่วงเย็น ถ้ามีแบริเออร์ขวางอยู่ แต่เชื่อว่าจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการนำมวลชนเข้าไปปักหลักล้อมทำเนียบรัฐบาล ส่วนจะฝ่าแนวกั้นไปหรือไม่ ขอให้รอดูวันพรุ่งนี้ พร้อมย้ำว่าการชุมนุมคืนวันที่ 14 ต.ค.นี้ จะปักหลักกันที่ทำเนียบรัฐบาลแน่นอน

 

 

ส่วนประเด็นที่ว่าจะมีกลุ่มคนรักชาติ ไปรวมตัวกันทั้งที่สนามหลวง และลานพระบรมรูปทรงม้า นายพริษฐ์ ระบุว่า เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ดูแลความปลอดภัย และควบคุมสถานการณ์ให้เกิดความสงบ ซึ่งส่วนตัวยืนยันว่าจะไม่นำมวลชนไปสู่บรรยากาศการเผชิญหน้ากัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจพร้อมรับมือชุมนุม 14 ต.ค. ไม่อนุญาตให้ค้างคืน 

"เพนกวิน-แกนนำนนทบุรี" นำมวลชนเคลื่อน 9 จุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง