น้ำท่วม อ.พิมาย ยังน่าห่วง ระดับน้ำมูลเพิ่มขึ้น 10 ซม.

ภัยพิบัติ
1 พ.ย. 63
13:36
1,367
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.พิมาย ยังน่าห่วง ระดับน้ำมูลเพิ่มขึ้น 10 ซม.
น้ำท่วมใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เริ่มขยายวงกว้าง ล่าสุดมีพื้นที่ประสบภัย 8 ตำบล ขณะที่ระดับน้ำมูลเพิ่มขึ้น 10 เซ็นติเมตร ด้าน "พล.อ.ประวิตร" ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ

วันนี้ (1 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีก 10 เซนติเมตร ขณะที่หน้าหอประชุม อ.พิมาย เจ้าหน้าที่วางแนวกระสอบทรายรอบตัวอาคารเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วม เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นจุดรวบรวมสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย


ส่วนที่ตลาดพิมายเมืองใหม่ พ่อค้าแม่ค้าก่ออิฐบริเวณหน้าร้านเพื่อป้องกันน้ำท่วม หลังพบว่าน้ำเริ่มผุดมาตามท่อระบายน้ำ ซึ่งผู้ประกอบการเปิดเผยว่า แม้ว่าน้ำจะไม่มาแรงเหมือนปี 2553 แต่ยังไม่สามารถวางใจได้ เพราะน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งมีฝนตกตลอดทั้งคืน น้ำจากทางตอนบนไหลลงมาสมทบ ซึ่งอาจทำให้ตลาดพิมายเมืองใหม่เสี่ยงถูกน้ำท่วม

ล่าสุด อ.พิมาย มีพื้นที่ประสบภัย 8 ตำบล บ้านเรือนถูกน้ำท่วม 1,668 หลัง และวัดอีก 1 แห่ง พื้นที่การเกษตรเสียหายเบื้องต้น 5,637 ไร่

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.พิมาย พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยเพื่อเป็นกำลังใจ โดย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า สถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้คาดว่าจะท่วมระยะสั้นและอาจไม่ส่งผลกระทบมากนัก หากทุกคนร่วมมือร่วมใจกันจะทำให้คนไทยรอดพ้นจากทุกสถานการณ์

 

ส่วนที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย ซึ่งอยู่ติดกับลำน้ำมูล เจ้าหน้าที่และทหารยังเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หลังพบว่าวันนี้น้ำมูลเพิ่มขึ้นอีก 10 เซนติเมตร และไหลซึมเข้าตามกระสอบทราย จึงต้องติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมจากเดิม5 เครื่องเป็น 8 เครื่อง เดินเครื่องสูบน้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้โบราณสถานและโบราณวัตถุได้รับความเสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วม "อุโมงค์ทับลาน" เหตุฝนตกหนักทั้งคืน

อ่วม! น้ำท่วมอีสานยังวิกฤต "พายุโคนี" จ่ออีกลูก

"ไต้ฝุ่นโคนี" จ่อถล่มฟิลิปปินส์-ไทยเฝ้าระวังช่วง 5-7 พ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง