น้ำป่าทะลักท่วมโรงแรมปราจีนบุรี รถยนต์เสียหายอื้อ

ภัยพิบัติ
1 พ.ย. 63
19:08
3,957
Logo Thai PBS
น้ำป่าทะลักท่วมโรงแรมปราจีนบุรี รถยนต์เสียหายอื้อ
น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในตำบลบุพราหมณ์ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทำให้รถยนต์เสียหายจำนวนมาก

วันนี้ (1 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน ไหลเข้าท่วมโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทำให้รถยนต์ของนักท่องเที่ยว จมน้ำ 41 คัน และถูกน้ำพัดสูญหาย 2 คัน ขณะที่นักท่องเที่ยวกว่าร้อยคนอพยพหนีน้ำท่วม

หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ภายในออกมาด้านนอก ซึ่งหลายคนต่างมีท่าทีไม่พอใจ เนื่องจากทางโรงแรมไม่ได้แจ้งให้ทราบว่าจะเกิดน้ำท่วม นอกจากนี้ มีสัตว์เลี้ยงของโรงแรม ทั้งแพะ แกะ ม้า และวัวกว่า 100 ตัวได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

จนท.-ชาวบ้าน สูญหาย 3 คน

น้ำป่ายังไหลเข้าท่วมถนน 304 บริเวณอุโมงค์เชื่อมผืนป่าเขาใหญ่-ทับลาน โดยมีปริมาณน้ำสูง 1.50 เมตร จาการตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์ติดภายในอุโมงค์ 3 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือผู้เสียหายออกมาได้อย่างปลอดภัย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรไม่ให้รถผ่านชั่วคราวทั้ง 2 ทิศทาง เนื่องจากรถยนต์สัญจรผ่านไม่ได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงทางกบินทร์บุรี ถูกน้ำพัดสูญหายระหว่างเข้าไปตัดสัญญาณไฟ 1 คน และมีชาวบ้านในพื้นที่บ้านวังใหม่ หมู่ 8 ต.บุพราหมณ์ สูญหาย 2 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

น้ำท่วม "อุโมงค์ทับลาน" เหตุฝนตกหนักทั้งคืน 

แนะทางเลี่ยง "อุโมงค์ทับลาน" หลังน้ำป่าหลากท่วมเกือบ 2 เมตร 

แขวงทางหลวงเร่งทำความสะอาด เปิด "อุโมงค์ทับลาน" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง