ชุลมุนแยกเกียกกาย มวลชนเสื้อสีเหลือง-กลุ่มราษฎร เผชิญหน้า

การเมือง
17 พ.ย. 63
17:25
774
Logo Thai PBS
ชุลมุนแยกเกียกกาย มวลชนเสื้อสีเหลือง-กลุ่มราษฎร เผชิญหน้า
ชุลมุนแยกเกียกกาย ใกล้รัฐสภา มวลชนเสื้อสีเหลืองกลุ่มราษฎรขว้างปาสิ่งของใส่กัน ขณะที่รอง ผบช.น. ระบุฉีดน้ำและแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มชุมนุมเพราะเตือนแล้วหลายครั้ง ย้ำยึดขั้นตอนตามกฎหมาย

วันนี้ (17 พ.ย.2563) เวลา 17.10 น. เกิดเหตุชุลมุนมวลชนสวมเสื้อสีเหลืองและกลุ่มราษฎรขว้างปาสิ่งของใส่กัน โดยการ์ดของทั้งสองฝ่ายพยายามห้ามปรามและกั้นแนวป้องกันเผชิญหน้า

 

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ให้สัมภาษณ์กรณีการชุมนุมใกล้รัฐสภาและตำรวจฉีดน้ำและน้ำผสมแก๊สน้ำตาสกัดผู้ชุมนุมเป็นระยะ ๆ ว่า ขณะนี้ตำรวจยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ส่วนสาเหตุที่ใช้แก๊สน้ำตาเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย โดย พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ประกาศห้ามชุมนุมในระยะ 50 เมตรจากรัฐสภา และตำรวจตั้งแนวตั้งเหนียวรั้ง แต่กลุ่มผู้ชุมนุมบางกลุ่มฝ่าฝืนและใช้กำลังฝ่าแนวที่ 1 และ 2 พยายามละเมิดเข้ามาในระยะ 50 เมตร ด้วยรื้อลวดหนามและสิ่งกีดขวาง

ผู้บัญชาการเหตุการณ์ได้แจ้งเตือนและฉีดน้ำเตือนกระทั่งใช้แก๊สน้ำตา โดยมีผู้ชุมนุมบางกลุ่มพยายามใช้พลุควัน พลุสี ขว้างปามาทางฝั่งแนวเจ้าหน้าที่

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าจะแนวโน้มใช้กระสุนยางหรือไม่ พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า ยังไม่มีแนวโน้มจะใช้กระสุนยางและต้องประเมินตามสถานการณ์ ยึดระเบียบและขั้นตอนตามกฎหมาย ส่วนการใช้แก๊สน้ำตาเป็นการใช้กระป๋องปา และผสมน้ำ เนื่องจากมีการเจรจาแล้วหลายครั้ง ยืนยันว่าไม่อนุญาตให้ชุมนุมหน้ารัฐสภา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.ส.-สว. ทยอยลงเรือ เลี่ยงชุมนุมหน้ารัฐสภา

ตร.ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาสกัดมวลชน หลังประชิดแนวกั้นใกล้รัฐสภา

ห้ามใกล้ ! ผบช.น.เตือนผู้ชุมนุมทุกกลุ่มห่างรัฐสภา 50 เมตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง