โต้ปม "นายกรัฐมนตรี" จะลาออก-ปารีณา แจ้งเอาผิด "อานนท์"

การเมือง
20 พ.ย. 63
13:58
572
Logo Thai PBS
โต้ปม "นายกรัฐมนตรี" จะลาออก-ปารีณา แจ้งเอาผิด "อานนท์"
โฆษกรัฐบาล โต้ข่าวทนายอานนท์ โพสต์เฟซบุ๊กอ้างพล.อ.ประยุทธ์ จะลาออกก่อน 25 พ.ย.นี้ ยืนยันภารกิจวันนี้ ยังเข้าร่วมประชุมผู้นำเศรษฐกิจเอเปค วอนตรวจสอบข้อมูล "ปารีณา" แจ้งความตำรวจเอาผิดข้อหาผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

วันนี้ (20 พ.ย.2563) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธถึงกรณีนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร โพสต์ข้อความระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลาออกก่อนวันที่ 25 พ.ย.นี้ ยืนยันว่าภารกิจทุกอย่างของพล.อ.ประยุทธ์ ยังคงดำเนินการตามปกติ และนายกรัฐมนตรี ยังมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างเข้มแข็ง

โดยช่วงเย็นของวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 27 รวมถึงภารกิจอื่นๆ ก็ยังคงดำเนินไปตามปกติ ยืนยันว่านายกฯ ไม่มีการพูดคุยถึงประเด็นอื่นๆ แต่อย่างใด

ขอให้ดูด้วยว่าข้อมูลต่างๆ ที่เผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียมีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร อย่าเพิ่งตื่นตระหนก ขอให้มีการตรวจสอบข้อมูลด้วย ที่สำคัญต้องดูคนโพสต์ด้วยว่ามีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน

 

"ปารีณา" แจ้งเอาผิดอานนท์ ผิดพ.ร.บ.คอมฯ

ด้านน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า แจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญากับทนายอานนท์ ข้อหาพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่สน.ทองหล่อ ปมโพสต์นายกฯ จะลาออกก่อน 25 พ.ย.

โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนมาตลอดว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ดังนั้นการโพสต์ข้อความว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจลาออก และมีการกำหนดช่วงเวลาที่อาจจะลาออกอย่างชัดเจน คือก่อนวันที่ 25 พ.ย.นี้ เป็นการจงใจนำข้อมูลอันเป็นเท็จมาเผยแพร่ ในระบบคอมพิวเตอร์ ปลุกปั่น สร้างกระแส ทำให้สังคมเกิดความสับสน เข้าใจผิดจากข้อความดังกล่าว เป็นอาญาแผ่นดิน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรุ่งนี้! ตร.นัดถกขอบเขตใช้ ม.112 ชี้ยังไม่ส่งหมายเรียกแกนนำ

"พิธา" ชี้นายกฯ ผิดพลาดใช้กฎหมายเข้มคุมม็อบ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง