สถานการณ์ COVID-19 ในบราซิลยังน่าวิตก

ต่างประเทศ
5 ธ.ค. 63
13:23
483
Logo Thai PBS
สถานการณ์ COVID-19 ในบราซิลยังน่าวิตก
บราซิลเป็นอีกประเทศที่สถานการณ์ COVID-19 ยังวิกฤตหนัก โดยอัตราการติดเชื้อในกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวพุ่งสูงอย่างรวดเร็ว และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มสูง

วันนี้ (5 ธ.ค.2563) ความเบื่อหน่ายกับมาตรการควบคุมโรคที่บังคับใช้มานานหลายเดือนในบราซิลและการมาถึงของฤดูร้อน ทำให้วัยรุ่นหนุ่มสาวออกมาร่วมงานปาร์ตี้ชายหาดกันเป็นจำนวนมาก แม้ว่าการระบาดของ COVID-19 ยังคงวิกฤตหนักอยู่ก็ตาม

 

 

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขของบราซิลเตือนว่าอัตราการติดเชื้อในกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวพุ่งสูงอย่างรวดเร็วและเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 พุ่งสูง ท่ามกลางความวิตกว่าบราซิลกำลังเผชิญการระบาดรุนแรงระลอกสอง

 

 

คำเตือนของผู้เชี่ยวชาญมีขึ้น หลังยอดผู้ติดเชื้อสะสมในบราซิล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพุ่งสูงสุดในรอบ 3 เดือน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตสะสมพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยยอดผู้ติดเชื้อสะสมในบราซิล ล่าสุด อยู่ที่ 6.53 ล้านคน และเสียชีวิตสะสม 1.76 แสนคน

 

 

ทั้งนี้ แม้ว่าวัยรุ่นมีโอกาสน้อยที่จะเสียชีวิตจาก COVID-19 แต่ก็มักนำเชื้อไปติดคนในบ้านที่เป็นผู้สูงอายุและผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ ซึ่งต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ทำให้ห้องผู้ป่วยวิกฤตของโรงพยาบาลในหลายเมืองทั่วบราซิลเต็มไปด้วยผู้ป่วยหนักอีกครั้ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาหลีใต้ขอให้ประชาชนยกเลิกงานเลี้ยงคริสต์มาส-ปีใหม่

"ไบเดน" เตรียมขอชาวอเมริกันสวมหน้ากาก 100 วัน ป้องไวรัส 

"อังกฤษ" อนุมัติวัคซีน COVID-19 ชาติแรกของโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง