"อังกฤษ" ทำสถิติพบติด COVID-19 รายใหม่ต่อวันสูงสุด

ต่างประเทศ
30 ธ.ค. 63
07:24
391
Logo Thai PBS
"อังกฤษ" ทำสถิติพบติด COVID-19 รายใหม่ต่อวันสูงสุด
สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในอังกฤษเลวร้ายหนัก หลังจากในรอบ 24 ชั่วโมง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากขึ้นกว่า 53,000 คน ทำลายสถิติ 2 วันซ้อน และเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบวันที่สูงที่สุดในนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดเป็นต้นมา

วันนี้ (30 ธ.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการอังกฤษรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เมื่อวานนี้ เพิ่มขึ้นถึง 53,135 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 414 คน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญระบุว่า อัตราการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ และกำลังส่งผลให้สถานพยาบาลต่างๆ ตกอยู่ในความเสี่ยงอย่างยิ่ง ซึ่งหากไม่มีการควบคุมการแพร่ระบาด หรือจัดการกับการกลายพันธุ์ของไวรัส ซึ่งเชื่อว่าทำให้เชื้อแพร่กระจายได้ง่ายมากขึ้น อังกฤษอาจเผชิญหายนะในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าได้

 

 

 

ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ดังกล่าว ทำลายสถิติเดิมจากเมื่อ 24 ชั่วโมงก่อนหน้า ซึ่งอังกฤษพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 41,000 คน ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดเป็นต้นมา และยังเป็นครั้งแรกที่อังกฤษพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในหลัก 40,000 คนต่อวัน

 

 

 

ขณะที่ทางการอังกฤษยังคงตั้งความหวังกับแผนการฉีดวัคซีนให้กับประชากรกลุ่มเสี่ยงในอังกฤษให้ครบทั้งหมดภายในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งอาจทำให้สถานการณ์ภาพรวมเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


อดีตรัฐมนตรีคมนาคมญี่ปุ่นเสียชีวิตจาก COVID-19

กลุ่มแรก! เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 กลายพันธุ์จากอังกฤษ

"แอฟริกาใต้" ติดเชื้อกว่า 1 ล้านคน เหตุ COVID-19 กลายพันธุ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง