ทบ.พร้อมหนุนทุกจังหวัดรับมือ COVID-19

การเมือง
31 ธ.ค. 63
13:49
187
Logo Thai PBS
 ทบ.พร้อมหนุนทุกจังหวัดรับมือ COVID-19
กองทัพบก มอบให้หน่วยทหารในทุกจังหวัดสนับสนุนในมาตรการควบคุมป้องกันโรค COVID-19 ของแต่ละจังหวัดอย่างเต็มที่ ขณะที่ใน จ.สมุทรสาคร เร่งช่วยจัดตั้งวางระบบควบคุมพื้นที่ "ศูนย์ห่วงใยคนสาคร" ทั้ง 3 แห่ง

วันนี้ (31 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบกยังคงส่งกำลังเข้าสนับสนุน จ.สมุทรสาคร ในการระงับการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยมีมณฑลทหารบกที่ 16 กรมทหารสื่อสารที่ 1 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด เป็นกำลังหลักในการปฏิบัติภารกิจ ตั้งแต่ 2563 จนปัจจุบัน

 

 

ซึ่งขณะนี้ กำลังทหาร ตำรวจ และส่วนราชการประจำจังหวัด ได้ร่วมกันบริหารจัดการพื้นที่ควบคุมสูงสุด ณ ตลาดกลางกุ้งและหอพักศรีเมือง โดยมีจุดตรวจเฝ้าระวัง และจัดกำลังลาดตระเวนพื้นที่ ควบคุมการเข้า-ออก ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีการตรวจคัดกรอง จัดแยกประเภทบุคคล อาการ เพื่อเตรียมการไว้ หากครบกำหนดเวลาควบคุมที่อาจพิจารณาเคลื่อนย้ายบางส่วนไปยังศูนย์ห่วงใยคนสาครต่อไป

 

 

นอกจากนี้ ในภาพรวมเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจ จุดคัดกรอง ควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 ตามเส้นทางหลักรอบจังหวัด เช่น ถนนพระราม 2, ถนนเพชรเกษม, ถนนพุทธสาคร และถนนเอกชัย เป็นต้น ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน

วางระบบควบคุมพื้นที่ "ศูนย์ห่วงใยคนสาคร" ทั้ง 3 แห่ง

ล่าสุด ความคืบหน้าในการจัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาครทั้ง 3 ศูนย์ เพื่อใช้เป็นพื้นที่ควบคุมและเฝ้าระวังโรค กองทัพบกได้นำเตียงสนามมาสนับสนุนทางจังหวัด เพื่อใช้เป็นเตียงสังเกตอาการ รักษาพยาบาล พร้อมช่วยจัดเตรียมพื้นที่ การวางระบบรักษาความปลอดภัยและระบบควบคุมการผ่านเข้า-ออกศูนย์ฯ การติดตั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ รวมทั้งการวางแนวรั้วโดยรอบ ณ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร (1) สนามกีฬา จ.สมุทรสาคร จำนวน 300 เตียง และศูนย์ห่วงใยคนสาคร (2) ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรม วัดโกรกกราก ซึ่งได้จัดเตรียมสถานที่เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันได้จัดวางกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยสถานที่

 

 

ส่วนศูนย์ห่วงใยคนสาคร (3) ณ วัฒนาแฟคตอรี่ ยังอยู่ระหว่างการเตรียมสถานที่ ขณะเดียวกัน กำลังพลและครอบครัว กรมทหารสื่อสารที่ 1 ได้บรรจุแอลกอฮอลล์ 500 ขวด มอบให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังได้ใช้ต่อไป

 

 

สำหรับสถานการณ์ COVID-19 ในพื้นที่อื่นๆ กองทัพบกได้มอบให้หน่วยทหารในทุกจังหวัด ประสาน และสนับสนุนในมาตรการควบคุมป้องกันโรคของแต่ละจังหวัดอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการดูแลพื้นที่สาธารณะและรณรงค์ให้ข้อมูลสำคัญในมาตรการเฉพาะของจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อร่วมดูแลประชาชนในสถานการณ์ที่อ่อนไหวให้ปลอดโรคปลอดภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอต่อ! องค์การยายุโรป ยังไม่รับรองวัคซีนแอสตราเซเนกา

"จันทบุรี" ติดจากบ่อนพนันอีก 15 คนกลุ่มเสี่ยง 500 คน

ยอดส่งท้ายปีไทยติด COVID-19 รวมสะสม 6,884 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง