เตือนแอปฯ "เราชนะ" เยียวยา 3,500 บาท รอแถลง 19 ม.ค.นี้

เศรษฐกิจ
17 ม.ค. 64
19:37
3,259
Logo Thai PBS
เตือนแอปฯ "เราชนะ" เยียวยา 3,500 บาท รอแถลง 19 ม.ค.นี้
กระทรวงการคลัง เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวแอปพลิเคชันลงทะเบียนเราชนะ ที่รัฐบาลจะจ่ายเยียวยา COVID-19 จำนวน 3,500 บาทเป็นเวลา 2 เดือน โดยจะเสนอเข้าครม.วันที่ 19 ม.ค.นี้ ห่วงประชาชนถูกมิจฉาชีพหลอกให้รอฟังแถลงทางการ

วันนี้ (17 ม.ค.2564) น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ตามที่ได้ปรากฏว่ามีการเผยแพร่ แอปพลิเคชันลงทะเบียนเราชนะตามสื่อต่างๆ กระทรวงการคลัง ยืนยันว่า แอปพลิเคชันดังกล่าว ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับโครงการเราชนะของรัฐบาล และกระทรวงการคลังแต่อย่างใด ดังนั้นเพื่อมิให้เกิดความสับสน และความเข้าใจผิดเกี่ยวกับโครงการเราชนะของรัฐบาล จึงขอให้ประชาชนระมัด ระวังในการอ่าน ส่ง หรือแชร์ข้อมูลต่างๆ ที่มิได้ถูกเผยแพร่อย่างเป็นทางการจากกระทรวงการคลัง

นอกจากนี้ กระทรวงการคลัง ขอเตือนผู้ที่มีพฤติกรรมแอบอ้างโดยมีเจตนาหลอกลวงหรือทำให้ประชา ชนเข้าใจผิด ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวโดยหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง จะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด และหากพบว่ามีการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

ทั้งนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะพิจารณาโครงการเราชนะในที่ 19 ม.ค.นี้ และจะมีการแถลงข้อมูลที่เป็นทางการอย่างชัดเจน โดยสามารถติดตามสืบค้นข้อมูลข่าวสารและความคืบหน้าที่ถูกต้องเกี่ยวกับโครงการเราชนะ ได้จากแถลงข่าวกระทรวงการคลัง ในเว็บไซต์ www.mof.go.th หรือในเฟซบุ๊ก  สถานีข่าวกระทรวงการคลัง  หรือสอบถามที่สำนักนโยบายการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง
โทร.02 273 9020 ต่อ 3558, 3569 ,3566 ,3557

ใครไม่ได้สิทธิเราชนะบ้าง 

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับให้มีนโยบายเยียวยารายได้ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ COVID-19 โดยคำนึงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดและแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งมอบหมายให้กระทรวงการคลัง พิจารณาวงเงินช่วยเหลือที่เหมาะสม แรงงานนอกระบบ อาชีพอิสระ เกษตรกร จำนวน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยให้นำเสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีภายในสัปดาห์หน้า

ขณะที่มีการรายงานว่า โครงการ "เราชนะ" เบื้องต้น 4 กลุ่มที่จะไม่ได้เข้าโครงการนี้ คือ 1.ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ 2.ผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี 3.ผู้ที่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 และ4.ผู้ที่มีรายได้สูง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเกณฑ์เบื้องต้น "เราชนะ" แจก 3,500 บาท 2 เดือน

เช็ก! 3 กลุ่มอาชีพ ส่อถูกตัดสิทธิ "เราชนะ" เงินเยียวยา 3,500 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง