ผบ.ตร.คาดว่าทราบผลเข้าเครื่องจับเท็จ "ลุงพล" สัปดาห์นี้

อาชญากรรม
19 ม.ค. 64
14:21
253
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.คาดว่าทราบผลเข้าเครื่องจับเท็จ "ลุงพล" สัปดาห์นี้
ผบ.ตร.คาดว่าจะทราบผลนำตัว นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และพยานกว่า 10 ปาก คดีน้องชมพู่ เข้าเครื่องจับเท็จภายในสัปดาห์นี้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะออกหมายจับได้ ขอรอพยานหลักฐานให้รอบด้าน

วันนี้ (19 ม.ค.2564) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ จะทราบผลอย่างเป็นทางการในการนำตัวนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และพยานกว่า 10 ปาก ในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เข้าเครื่องจับเท็จและให้ผู้เชี่ยวชาญซักถาม ซึ่งผลจากเครื่องจับเท็จนี้ ยังต้องนำไปรวมกับพยานหลักฐานอื่น ประกอบในสำนวนคดี เพื่อให้เกิดความชัดเจนในคดีอย่างรอบด้าน

โดยขณะนี้ ยังไม่ถึงขั้นตอนการออกหมายจับผู้ใด เพราะต้องมีพยานหลักฐานชัดเจนแน่นหนาเพียงพอต่อสู้ในชั้นศาล พร้อมยืนยันว่าการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ มีความคืบหน้าเกินกว่าแผนขั้นต้นไปมากแล้ว แต่เมื่อมีหลักฐานใหม่ ตำรวจก็ต้องทำต่อเนื่อง พร้อมฝากถึงผู้กระทำผิดว่าใครทำอะไรย่อมรู้อยู่แก่ใจ คงจะนอนไม่ค่อยหลับอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่ลุงพลแสดงความไม่พอใจ แย่งไมโครโฟน และผลักผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่ง ขณะติดตามทำข่าวเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ระหว่างตรวจสอบต้นตะเคียนที่ลุงพลนำมาตั้งศาลให้ชาวบ้านกราบไหว้บูชา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่าเห็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ส่วนจะเป็นการเข้าข่ายทำร้ายร่างกายหรือไม่ ขึ้นอยู่กับตำรวจพื้นที่จะเป็นผู้พิจารณา หากมีผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักข่าวอัมรินทร์ แจ้งความ "ลุงพล" ทำร้ายร่างกาย

"ลุงพล-ป้าแต๋น" ถึงคิวเข้าเครื่องจับเท็จพิสูจน์คดีน้องชมพู่

"ลุงพล-ป้าแต๋น" ร่วมฟังแถลงข่าวความคืบหน้า "คดีน้องชมพู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง