ผู้ประกาศ NBT ปัดร่วมงานวันเกิดดีเจมะตูม

สังคม
25 ม.ค. 64
13:07
1,961
Logo Thai PBS
ผู้ประกาศ NBT ปัดร่วมงานวันเกิดดีเจมะตูม
กชกร ยอดไชย ผู้ประกาศข่าว NBT ยืนยันไม่เคยร่วมปาร์ตี้วันเกิดดีเจมะตูม หลังกรมควบคุมโรค ระบุเชื่อมในคลัสเตอร์เดียวกันที่พบผู้ติดเชื้อแล้ว 19 คน

กรณีนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุถึงกลุ่มผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เกี่ยวข้องกับ การติดเชื้อของ นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูมว่า มีผูติดเชื้อที่เชื่อมโยงรวม 19 คน จากกิจกรรมสังสรรค์ของ 3 กลุ่ม โดยผู้ประกาศของสถานีโทรทัศน์ NBT ก็พบข้อมูลว่าได้ไปร่วมสังสรรค์กับดีเจมะตูมด้วย

วานนี้ (25 ม.ค.2564) หลังมีการแถลงข้อมูลดังกล่าว นายกชกร ยอดไชย ผู้ประกาศข่าว NBT ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก So Korakot Yotchai ชี้แจงว่า ไม่ได้เดินทางไป จ.เชียงใหม่ นานมากแล้ว และยืนยันว่า ไม่ได้ไปร่วมงานวันเกิดดีเจ ข้อมูลทั้งหมดได้เขียนเป็นไทม์ไลน์ และส่งให้เจ้าหน้าที่เรียบร้อย ตั้งแต่วันแรกที่พบเชื้อ และไม่เคยแก้ตัว หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆ เลย

ข้อมูลที่ขัดแย้งกันของอธิบดีกรมควบคุมโรค และผู้ติดเชื้อรายนี้ ยังไม่ได้รับการยืนยันหรือแก้ไขข้อมูลใดๆ เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ว่า อาจเกิดความสับสน เนื่องจากหากพิจารณาตามกราฟิกที่เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อทั้ง 19 คน ก็ไม่พบว่าผู้ประกาศรายนี้ไปร่วมสังสรรค์กับกลุ่มของดีเจมะตูม แต่อาจมีกลุ่มบุคคลบางคน ที่ไปร่วมสังสรรค์กับทััง 2 งาน จึงเป็นสาเหตุของการระบาดครั้งนี้

อ่านข่าวเพิ่ม "คลัสเตอร์ปาร์ตี้" ดีเจมะตูม-ผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อแล้ว 19 คน

ส่วนชายที่คาดว่า อาจเป็นต้นตอการระบาดของคลัสเตอร์นี้ คาดว่า เป็นการติดเชื้อที่กรุงเทพมหานครเปิดเผยไทม์ไลน์ เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 598 พบว่า เดินทางไปจ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 1-4 ม.ค.นี้โดยได้ไปท่องเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งด้วย หลังจากนั้นเดินทางกลับมาในวันที่ 5 ม.ค. และหลังจากนั้นแจ้งว่า กักตัวอยู่ที่ที่พัก แต่ระหว่างกักตัว พบว่า มีการขับรถยนต์ส่วนตัวไปห้างสรรพสินค้า ในวันที่ 6 ม.ค.นี้ และไปร่วมงานสังสรรค์กับดีเจมะตูม ในวันที่ 9 ม.ค. และยังไปวัดในวันที่ 11 ม.ค.นี้ก่อนจะตรวจพบเชื้อในวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.เปิดไทม์ไลน์ 20 คนติด COVID-19 รวมดีเจมะตูม-เพื่อน

เปิดไทม์ไลน์ 14 วัน "ดีเจมะตูม" ก่อนรู้ผลติด COVID-19

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง