ข่าวดี! "อนุพงษ์" ไฟเขียวอปท.ชะลอคืนเบี้ยชรา 11,111 คน

สังคม
1 ก.พ. 64
15:50
765
Logo Thai PBS
ข่าวดี! "อนุพงษ์" ไฟเขียวอปท.ชะลอคืนเบี้ยชรา 11,111 คน
ข่าวดี! พล.อ.อนุพงษ์ แนะอปท.ชะลอเรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุที่พบปัญหาจ่ายซ้ำซ้อนสิทธิ 11,111 คนก่อน ระบุให้รอคณะกรรมการของพม.สรุปก่อนหาทาวออกระเบียบเหมาะสม

วันนี้ (1 ก.พ.2564) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า กรณีกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุที่ทับซ้อนกับสิทธิอื่น ซึ่งเกิดปัญหาหลายจังหวัด ล่าสุดจากการประชุมร่วมกับหน่วยเกี่ยวข้องได้ข้อยุติแล้ว ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย จะแก้ระเบียบ เพราะออกตามคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติกำหนดขึ้น โดยให้นโยบายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) แก้ปัญหาไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนจนกว่าจะได้ข้อยุติ

อาจเป็นการเจรจาหรือชะลอดำเนินการกับผู้สูงอายุ 11,111 คน ซึ่งมีจำนวน 4,052 คนที่ดำเนินการแล้วและอีกกว่า 1,700 คนยังไม่ได้ดำเนินการ ให้ชะลอไปก่อน เพราะบางคนมีผลกระทบมาก เช่น คนแก่อายุมาก ผู้ป่วยติดเตียง

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า กรณีที่บุตรทำงานเพื่อชาติ น่าจะมีการพิจารณาออกระเบียบที่เหมาะสม ส่วนบางคน หากว่ารับบำนาญของตัวเองจำนวนมากอยู่แล้ว และรับเบี้ยผู้สูงอายุซ้ำ ก็อาจจะมีระเบียบที่แตกต่างกัน ขึ้นกับคณะกรรมการของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จะให้แก้ไขระเบียบอย่างไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชผู้สูงอายุ 610 คน ถูกเรียกเบี้ยยังชีพคืนย้อนหลัง

"อนุพงษ์" ยืนยันหาทางแก้จ่ายเงินซ้ำซ้อน "เงินบำนาญ-เบี้ยชรา"

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง