"สิระ" ยืนยันร้อง "เสรีพิศุทธ์" รุกเจ้าพระยา ไม่ได้โจมตีส่วนตัว

การเมือง
11 ก.พ. 64
11:23
244
Logo Thai PBS
 "สิระ" ยืนยันร้อง "เสรีพิศุทธ์" รุกเจ้าพระยา ไม่ได้โจมตีส่วนตัว
นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันกรณีร้อง "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" รุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ได้โจมตีส่วนตัว และเป็นการปฏิบัติหน้าที่การพิจารณาคำร้องในฐานะ กมธ.การกฎหมาย

วันนี้ (11 ก.พ.2564) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และประธานกรรมาธิการการกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร ยืนยันเป็นการปฏิบัติหน้าที่การพิจารณาคำร้องในฐานะกรรมาธิการตามอำนาจหน้าที่ กรณีท่าเทียบเรือบ้านพักริมแม่น้ำเจ้าพระยาของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย รุกล้ำแม่น้ำ และปฏิเสธเป็นการโจมตีส่วนตัว

เนื่องจากในการพิจารณาคำร้องนี้มีกรรมาธิการ 15 คน มีทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน โดยขอให้สังคมตัดสินว่าเรื่องนี้เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะหรือไม่ ที่กรมป่าไม้ และกรมเจ้าท่าไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี ก่อนจะย้ำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รับผิดชอบในคำพูดให้สัมภาษณ์ที่ก่อให้เกิดการกระทบสิทธิหรือละเมิด

เรียกร้องชี้แจงข้อเท็จจริงต่อ กมธ.กฎหมาย

ทั้งนี้ ยังเรียกร้องให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อกรรมาธิการเพื่อพิสูจน์ในข้อเท็จจริงในคำร้อง และต้องชี้แจงเหตุผลที่ไม่มาชี้แจงกรรมาธิการกฎหมาย เพราะจะเป็นตัวอย่างและบรรทัดฐานให้บุคคลอื่นด้วย และนายสิระยินดีที่จะพิจารณาร่วมกันระหว่างคณะกรรมาธิการการกฎหมายและคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.

นายสิระ ชี้ว่ากรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดว่า "นายสิระสร้างผลงานเพื่อเรียกรางวัลจากพรรคพลังประชารัฐ" ขอให้รับผิดชอบ และยืนยันจะดำเนินคดีหมิ่นประมาท และขอใช้สิทธิปกป้องชื่อเสียงของตัวเอง และไม่ได้สมคบคิดกับกรมป่าไม้ เพราะนั่นถือเป็นหน่วยราชการ และทั้ง "กรมป่าไม้ - สำนักงานเขตดุสิต - กรมที่ดิน - สน.บางโพ" ลงเรือ ตรวจสอบก็พบการกระทำผิดกฎหมายป่าไม้ ถึงมีการแจ้งความ

ท้า "เสรีพิศุทธ์" พิสูจน์หลักฐานว่าเคยติดคุก

พร้อมท้าให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พิสูจน์หลักฐานว่านายสิระเคยติดคุก ทำให้ขาดคุณสมบัติ ส.ส.ที่ร้องต่องศาลรัฐธรรมนูญ และเสนอ ครม.ให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ซึ่งหากไม่พิสูจน์ไม่ได้ขอให้มารับผิดชอบ

นายสิระ ทิ้งท้ายว่าหากยังเป็นการจองเวรจองกรรมกันอยู่ ประกาศหากตัวเองตาย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ต้องมางานศพเผาผี หรือหาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นอะไรไปก็จะไม่ไปเผาผี และย้ำว่าจะทำอย่างที่ถูกทำเช่นนี้ทุกภพทุกชาติไป ขอให้เจอกันทุกชาติ

นอกจากนี้ นายสิระ เปิดเผยว่า กำลังตรวจสอบคุณสมบัติ ส.ส.คนหนึ่ง มีคุณสมบัติขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (11) และจะยื่นถึงศาลรัฐธรรมนูญให้ถอดถอนจากตำแหน่ง ส.ส. ซึ่งสื่อมวลชนถามว่า ใช่นายเก่ง การุณ หรือไม่ แต่นายสิระยังไม่ขอเปิดเผย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เสรีพิศุทธ์" ชี้แจงคดีรุกเจ้าพระยาเป็นเรื่องส่วนตัวกับ "สิระ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง