วันแรก! 2 ธนาคารรัฐเพิ่มจุด "เราชนะ" รอผลทบทวนสิทธิ 4 มี.ค.นี้

เศรษฐกิจ
22 ก.พ. 64
11:59
220
Logo Thai PBS
วันแรก! 2 ธนาคารรัฐเพิ่มจุด "เราชนะ" รอผลทบทวนสิทธิ 4 มี.ค.นี้
วันแรก หลังกระทรวงการคลัง ขอความร่วมมือ "ออมสิน - ธ.ก.ส." เพิ่มจุดลงทะเบียนเราชนะกว่า 3,500 แห่งทั่วประเทศ พบบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ส่วนภาพรวมมีคนลงทะเบียน 570,000 คน และรอผลทบทวนสิทธิ 4 มี.ค.นี้

วันนี้ (22 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันแรกบรรยากาศธนาคารรัฐ 3 แห่งที่เปิดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะเพิ่มเติม โดยธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เจ้าหน้าที่ติดตั้งเต็นท์ เพื่อให้บริการรับลงทะเบียน เข้าร่วมโครงการ "เราชนะ" เป็นวันแรก ตามนโยบายรัฐบาล

โดยธนาคารแยกจากพื้นที่ธุรกรรมทั่วไป มีเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน อำนวยความสะดวก กรอกข้อมูลบนเว็ปไซด์ เราชนะ ซึ่งเพิ่มปุ่มสีแดง สำหรับลงทะเบียน กลุ่มพิเศษ และใช้สมาร์ทโฟนของธนาคาร เพื่อยืนยันตัวตน และกำหนดรหัสใช้สิทธิ

แต่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศบริเวณจุดลงทะเบียน กลับเงียบเหงา มีประชาชน เดินทางมาอย่างบางตา อีกทั้งส่วนใหญ่ เป็นผู้ลงทะเบียนแล้ว แต่ไม่สามารถสแกนใบหน้าสำเร็จ จึงเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร

 

เช่นเดียวกับ บรรยากาศธนาคารเพื่อเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาจตุจักร ซึ่งเปิดรับลงทะเบียน เข้าร่วมโครงการ เราชนะเช่นกัน แต่ไม่มีผู้มาใช้บริการ

ก่อนหน้านี้ กระทรวงการคลัง รายงานยอดผู้ลงทะเบียนเราขนะ ผ่านสาขาธนาคารกรุงไทย ทั่วประเทศ มากกว่า 570,000 คนโดยสาขาธนาคารกรุงไทย ออมสิน และธ.ก.ส. จะเปิดให้บริการลงทะเบียน โครงการดังกล่าว ถึงวันที่ 5 มี.ค.นี้ 

ผลทบทวนสิทธรอบแรก 4 มี.ค.นี้ 

นอกจากนี้ กระทรวงการคลัง ได้ปิดรับข้อมูลการลงทะเบียนทบทวนสิทธิรอบแรกแล้ว ในกลุ่มผู้ใช้แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง และลงทะเบียนใหม่ บนเว็ปไซด์เราชนะ ซึ่งมีผู้ลงทะเบียน มากกว่า 11 ล้านคน โดยจะประกาศผลการทบทวนสิทธิ รอบแรก วันที่ 4 มี.ค.นี้ หากผ่านเกณฑ์การคัดกรอง จากฐานข้อมูลใหม่ จะได้รับเงินเยียวยา งวดแรก วันที่ 11 มี.ค.นี้

แต่ยังคงเปิดระบบลงทะเบียนทบทวนสิทธิ จนถึงวันที่ 8 มี.ค.นี้ เพื่อให้ผู้ลงทะเบียน มีระยะเวลาเพียงพอต่อการยื่นแบบแสดงรายการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ปีภาษี 2563 ผ่านช่องทางออนไลน์ ภายใน 7 วัน นับจากลงทะเบียน ท​บ​ทวนสิทธิ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! เพิ่ม 3 แบงก์รัฐเปิดลงทะเบียน "เราชนะ” เริ่ม 22 ก.พ.นี้

กลุ่มเปราะบาง - ไม่มีสมาร์ตโฟน แห่ลงทะเบียน "เราชนะ" วันแรก

ปรับแผนลงทะเบียนเราชนะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง