ศบค.ชี้ไม่มีเส้นขอวัคซีน-ต้องผ่านเกณฑ์ความเร่งด่วน

สังคม
21 มิ.ย. 64
11:07
2,048
Logo Thai PBS
ศบค.ชี้ไม่มีเส้นขอวัคซีน-ต้องผ่านเกณฑ์ความเร่งด่วน
เลขาธิการ สมช.ยืนยันไม่มีการใช้เส้นสายขอวัคซีน COVID-19 หรือให้กับครอบครัวของภาคเอกชนได้ ระบุหลักเกณฑ์ยังต้องพิจารณารูปแบบการลงทะเบียนและความเร่งด่วน ซึ่งครอบคลุม 4 กลุ่มเป้าหมายตามที่กำหนดไว้

วันนี้ (21 มิ.ย.2564) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผอ.ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เปิดเผยถึงกรณีที่ภาคเอกชนขอรับการสนับสนุนวัคซีน COVID-19 จากกระทรวงมหาดไทย ให้กับบุคลากรในองค์กรว่า

การขอรับวัคซีนในรูปแบบองค์กร มีหลายหน่วยงาน ทั้งรัฐและเอกชนขอมา แต่หลักเกณฑ์รูปแบบของการขอลงทะเบียน ศบค.ได้กำกับเรื่องความเร่งด่วนเข้าไปด้วย

พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า สำหรับเกณฑ์กำชับเรื่องความเร่งด่วนดังนี้ 1.บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขด่านหน้า และอสม. 2.เจ้าหน้าที่อื่นด่านหน้า หรืออาชีพเสี่ยง 3.ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้มีโรคประจำตัว 4.ประชาชนทั่วไป ขั้นตอนปฏิบัติต้องดูตามลำดับเหล่านี้ ต้องพิจารณารูปแบบการลงทะเบียนและความเร่งด่วน

ยืนยันไม่มีการใช้เส้นสายแต่อย่างใด ไม่สามารถขออนุญาตเผื่อแผ่ไปถึงครอบครัวของพนักงานหรือลูกจ้างได้ นอกจากนี้ข้อกำหนดพิเศษยกเว้นเฉพาะบางองค์กร

ส่วนกรณีภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่จะไปดูความพร้อมในวันที่ 25 มิ.ย. ก่อนจะมีการเปิดในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ทางศบค.จะลงไปสังเกตการณ์หรือไม่นั้น พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้มีผู้แทนจาก ศบค.ร่วมคณะ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.ยกเลิกคำสั่งฉีควัคซีนให้บริษัทเอกชน

ศบค.มท.แจ้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดพิจารณาฉีดวัคซีนให้ไทยเบฟฯ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง