นายกฯ ชี้ไทยต้องพร้อมเสี่ยงเดินหน้า ดัน "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ให้สำเร็จ

การเมือง
1 ก.ค. 64
11:14
683
Logo Thai PBS
นายกฯ ชี้ไทยต้องพร้อมเสี่ยงเดินหน้า ดัน "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ให้สำเร็จ
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมใจทำให้มีวันนี้ที่รอคอย ระบุ ไทยจำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยงบ้าง แต่ขอช่วยกันทำภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ให้สำเร็จเพื่อเป็นต้นแบบให้พื้นที่อื่นในประเทศ

วันนี้ (1 ก.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และ พล.อ.ณัฐพล  นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะ ผอ.ศปก.ศบค.ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.ภูเก็ต เนื่องในวันเปิดเศรษฐกิจท่องเที่ยวตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) 


นายกรัฐมนตรี กล่าวกับข้าราชการ ประชาชน และภาคเอกชนที่มารอต้อนรับว่า รู้สึกยินดีที่ได้พบกันวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่รอคอย ดังนั้น เมื่อวันนี้เริ่มต้น ทุกคนต้องช่วยกันประคับประคองไปให้ได้ ซึ่งอยู่ที่ทุกคนช่วยกัน พร้อมขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ และ อสม.ที่ทำงานด้วยความเสียสละ 

ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ต้องเหน็ดเหนื่อยเสียสละ ขอบคุณทุกคน ทั้งแพทย์ พยาบาล อสม. You get what you do ทำดีก็ได้ดี


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปถึงด่านท่าฉัตรไชย และตรวจเยี่ยมการจำลองศูนย์อีโอซี พร้อมกล่าวว่า หากสามารถดำเนินการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ได้สำเร็จ จะกลายเป็นต้นแบบความร่วมมือให้พื้นที่อื่น ๆ และย้ำว่า ขอให้ทุกคนร่วมมือกันเพื่อทำให้สำเร็จ โดยขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นเพราะทุกฝ่ายร่วมมือดำเนินการด้วยความเข้าใจ เพื่อให้ประชาชนสามารถทำมาหากินกันต่อไปได้

ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ คือ ภารกิจชาติ

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า การเปิด จ.ภูเก็ต ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติถือเป็นก้าวสำคัญในการนำร่องเพื่อดูความเหมาะสมและประสิทธิภาพของมาตรการและขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมายการเปิดทั้งประเทศใน 120 วันตามที่ตั้งเป้าไว้ ไม่ใช่เรื่องของภูเก็ตเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของทั้งประเทศ 

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเปิดโอกาสให้การใช้ชีวิตและการทำมาหากินของพี่น้องคนไทย เริ่มกลับมาได้อีกครั้ง

แม้ขณะนี้จะมีความเสี่ยงทั้งในประเทศใหญ่ และประเทศที่เป็นเป้าหมายที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาไทย เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตที่กลับมาเพิ่มขึ้นอีก แต่ก็จำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยงบ้าง สิ่งสำคัญคือต้องมีการติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อะไรที่เห็นว่าควรต้องปรับเปลี่ยน ต้องดำเนินการให้เหมาะสมทันที เพี่อไม่ให้ส่งผลกระทบไปถึงเป้าหมายใหญ่ในการเปิดประเทศใน 120 วัน


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอให้ชาวภูเก็ตร่วมมือกันอย่างเต็มที่และระมัดระวังอย่าที่สุด ทำตามกฎกติกาอย่างเคร่งครัด ไม่ให้มีการฝ่าฝืนมาตรการต่าง ๆ ไม่ให้มีการพาคนเดินทางเข้าหรือออกจากพื้นที่โดยไม่ถูกขั้นตอน คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อประเทศตลอดเวลา ทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่ภูเก็ต มีผลต่อทั้งประเทศ ขอให้ชาวภูเก็ตภูมิใจที่ได้ร่วมกันทำภารกิจชาติ

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวบินแรก! 25 นทท.อาบูดาบี เดินทางถึง "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

กต.เปิดระเบียบรับผู้เดินทางเข้าไทยเที่ยว "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง