สอบปากคำ 4 ผู้ต้องหา - "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" พร้อมพวกรวม 3 คนยังหลบหนี

อาชญากรรม
25 ส.ค. 64
11:29
26,663
Logo Thai PBS
สอบปากคำ 4 ผู้ต้องหา - "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" พร้อมพวกรวม 3 คนยังหลบหนี
รอง ผบ.ตร. และจเรตำรวจฯ ร่วมสอบปากคำ 4 เจ้าหน้าที่ชุด ชป.05 คดีฆาตกรรมผู้ต้องหายาเสพติด เชื่ออดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพวกรวม 3 คน ยังหลบหนีอยู่ในประเทศ พร้อมขยายผลสอบสวนว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องปมหนังสือรับรองการตายหรือไม่

วันนี้ (25 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว 4 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษยาเสพติด หรือชุด ชป.05 ที่ก่อเหตุร่วมกันฆาตกรรม นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา เดินทางไปสอบที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ โดยมี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ร่วมสอบปากคำ

 

พล.ต.อ.วิสนุ เปิดเผยก่อนสอบปากคำว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างติดตาม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และ พวกรวม 3 คน เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศ ซึ่งได้ประสานตามแนวชายแดนแล้ว เบื้องต้นมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำความผิดที่ร้ายแรง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับผู้ต้องหาทั้งหมด ยืนยันว่าไม่มีการละเว้น

สำหรับกรณีหนังสือรับรองการตายของโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสันนิษฐานว่า นายจิระพงศ์ ผู้ต้องหา เสียชีวิตจากสารพิษ แอมเฟตามีน นั้น จเรตำรวจฯ เปิดเผยว่า จะมีการสอบสวนว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอนุมัติหมายจับ "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" พร้อมพวกรวม 7 คน 

นายกฯ สั่ง ผบ.ตร.ตรวจสอบปม "ผกก." คลุมถุงผู้ต้องหา 

ผบ.ตร.สั่งให้ "ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์" ออกจากราชการไว้ก่อน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง