ผบ.ตร.ขอให้ "ธิติสรรค์" เข้าสู่กระบวนการกฎหมาย-ตม.ยังไม่พบออกนอกประเทศ

อาชญากรรม
25 ส.ค. 64
11:33
7,216
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ขอให้ "ธิติสรรค์" เข้าสู่กระบวนการกฎหมาย-ตม.ยังไม่พบออกนอกประเทศ
ผบช.สตม.สั่งเฝ้าระวังชายแดน สกัดผู้ต้องหาคดีฆาตรกรรมใน สภ.เมืองนครสวรรค์ ใช้เป็นช่องทางหลบหนี ขณะที่ ผบ.ตร.ขอให้ "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" กลับมาเข้ากระบวนการตามกฎหมาย

วันนี้ (25 ส.ค.2564) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ได้กำชับให้ด่านตรวจเข้าเมืองทั่วประเทศเฝ้าระวัง กรณีผู้ต้องหาคดีฆาตรกรรมใน สภ.เมืองนครสวรรค์ อาจหลบหนี ซึ่งขณะนี้ด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศปิดทำการจากวิกฤตโควิด-19 ห้ามคนเข้าออก แต่อนุญาตเฉพาะรถส่งสินค้าจำเป็น

พร้อมกำชับให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองบูรณาการกับฝ่ายความมั่นคง ตรวจสอบด่านธรรมชาติทั่วประเทศทั้งทางอากาศ ทางน้ำ ในพื้นที่ จ.ระนอง ที่มีทะเลเชื่อมประเทศเพื่อนบ้าน และเฝ้าระวังบุคคลที่ไม่มีหมายจับ แต่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ตามที่ ผบ.ตร.ระบุถึงเจ้าหน้าที่ 13 นาย โดยหากพบตัวให้ควบคุมตัวและส่งไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ พร้อมยืนยันว่าหากมีปัญหาจะเป็นผู้รับผิดชอบในการกระทำของเจ้าหน้าที่ทุกนาย

ตม.ยังไม่พบชื่อผู้ต้องหาในระบบเดินทางเข้า-ออกประเทศ

พล.ต.ท.สมพงษ์ ยังระบุถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปที่ อ.เชียงแสน และ อ.แม่สอด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่มีรายงานหรือมีสิ่งบอกเหตุ แต่ยืนยันว่าในพื้นที่ภาค 6 มีรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งแม่สอด จ.ตาก อุตรดิตถ์ น่าน

เบื้องต้น จากการตรวจสอบฐานข้อมูลกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และระบบไบโอเมตริกส์ ยังไม่พบรายชื่อผู้ต้องหาเข้าสู่ระบบเดินทางเข้า-ออกประเทศ

พร้อมยืนยันว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะดำเนินการทุกทาง เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ทำให้ตำรวจเสียภาพลักษณ์ นอกจากนี้จะตรวจสอบประวัติการเดินทางย้อนหลังของกลุ่มผู้ต้องหา ว่ามีความสัมพันธ์กับประเทศใดเป็นพิเศษหรือไม่

ผบ.ตร.ขอให้ "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" เข้าสู่กระบวนการกฎหมาย

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้จัดชุดสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าค้นบ้านพักของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ย่านรามอินทรา เมื่อคืนที่ผ่านมา (24 ส.ค.) และทุกที่ที่คาดว่าผู้ต้องหาจะไปหลบซ่อนตัวอยู่ รวมถึงประสานข้อมูลกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

เบื้องต้นทราบว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เงียบหายไป 3 วัน นับจากวันที่ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 มีคำสั่งการให้ไปช่วยราชการ ขณะที่ตำรวจอีก 6 นายที่มีหมายจับ ต้องออกจากราชการเช่นกัน ส่วนคนที่เหลือที่ยังไม่มีการออกหมายจับ ทางจเรตำรวจแห่งชาติอยู่ระหว่างพิจารณา

ผบ.ตร.ฝากถึง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ด้วยว่า "ขอให้เห็นถึงองค์กร ให้สำนึกในสิ่งที่ทำลงไป และขอให้กลับมาเข้ากระบวนการดีกว่า"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอนุมัติหมายจับ "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" พร้อมพวกรวม 7 คน

สอบปากคำ 4 ผู้ต้องหา - "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" พร้อมพวก 3 คนยังหลบหนี

ผบ.ตร.สั่งให้ "ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์" ออกจากราชการไว้ก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง