ขีดเส้น 30 วัน! สภาฯ ตั้ง กก.สอบปม นายกฯ แจกเงิน ส.ส. 5 ล้าน

การเมือง
9 ก.ย. 64
15:47
538
Logo Thai PBS
 ขีดเส้น 30 วัน! สภาฯ ตั้ง กก.สอบปม นายกฯ แจกเงิน ส.ส. 5 ล้าน
สภาฯ ตั้ง "พรพิศ เพชรเจริญ" นั่งหัวโต๊ะประชุม คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนายวิสารเตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่า นายกรัฐมนตรี จ่ายเงิน 5 ล้านบาท ให้แก่ ส.ส.เพื่อรักษาตำแหน่ง ขีดเส้นแล้วเสร็จใน 30 วัน

วันนี้ (9 ก.ย.2564) นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนายวิสารเตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จ่ายเงิน 5 ล้านบาท ให้แก่ ส.ส.เพื่อรักษาตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไว้


โดยช่วงเย็นวันนี้ คณะกรรมการจะมีการประชุมและจะเชิญนายวิสาร และบุคลลอื่นที่ถูกพาดพิงมาเข้ามาชี้แจงและให้ข้อมูล เบื้องต้น กรรมการชุดนี้มีข้อมูลบางส่วนอยู่แล้ว เช่น ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งก็จะนำมาประกอบการพิจารณาสอบสวนต่อไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดนี้จะต้องพิจารณาสอบสวนหาข้อเท็จจริง ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับตั้งแต่ 4 ก.ย.2564

ขณะที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า หลังจากนายวิสาร กล่าวหานายกรัฐมนตรี กลางที่ประชุมสภาฯ ตนได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและไปตรวจสถานที่จริงด้วยตนเอง แต่ปรากฎว่า ทั้งหน้าห้องทำงานนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.ท่านอื่น ไม่มีกล้องวงจรปิด จึงได้สั่งการให้เลขาธิการ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอย่างละเอียด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชวนสั่งตั้งกรรมการสอบ ปม "วิสาร" ปูดนายกฯ แจกเงิน 5 ล้าน

อลวน! "วิสาร" อ้างนายกฯ แจกเงิน ส.ส. 5 ล้านกลางสภาฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง