ทำเนียบฯ สั่งปิด 14 วัน พบนักข่าวติดโควิด

การเมือง
14 ก.ย. 64
12:39
1,000
Logo Thai PBS
ทำเนียบฯ สั่งปิด 14 วัน พบนักข่าวติดโควิด
ทำเนียบรัฐบาล สั่งปิด 14 วัน อีกครั้ง หลังพบผู้สื่อข่าวมีผลตรวจ ATK เป็นบวก ให้ทีมข่าวกลับทันที พร้อมทำความสะอาด ซึ่งทำเนียบรัฐบาลเพิ่งมีการเปิดอีกครั้งในวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (14 ก.ย.2564) ภายหลังพบผู้สื่อข่าวมีผลตรวจจากการใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK เป็นบวก สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งให้สื่อมวลชนทราบผ่านทาง​แอปพลิเคชัน​ ไลน์ ในเวลา 11.30 น. ขอความร่วมมือสื่อมวลชนออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำความสะอาด และความปลอดภัยของผู้สื่อข่าวและครอบครัว ส่วนจะให้กลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่เมื่อใดนั้นจะมีการแจ้งไปยังสื่อมวลชนอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับทำเนียบรัฐบาลเพิ่งมีการเปิดอีกครั้งในวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา และมีรายงานว่าผู้สื่อข่าวที่ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (13 ก.ย.) โดยปฏิบัติภารกิจทำข่าวติดตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

น.ส.นัทรียา​ ทวีวงศ์​ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ระบุ ​สำนักโฆษกขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดเข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบเป็นเวลา 14 วัน​ เพราะถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด​ โดยการทำข่าวภารกิจของนายกรัฐมนตรี ทางสำนักโฆษกจะทำหน้าที่เป็นแม่ข่ายให้กับสื่อมวลชนทุกสำนักอย่างเต็มที่ หากมีความประสงค์​อะไรเพิ่มเติม สามารถแจ้งมายังสำนักโฆษกได้​

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือว่าก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ในวันจันทร์ที่ 27​ ก.ย.นี้​ ขอให้แสดงผล ATK ที่ตรวจภายใน 3 วัน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำเนียบฯ พบ "แม่บ้าน-จนท.ธุรการ" ติดโควิดอีก 2 คน

ทำเนียบฯ พบติดเชื้อโควิด "พนักงานขับรถ-แม่บ้าน-ตำรวจ" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง