ตร.ค้นบ้านแกนนำคณะราษฎร 20 เป้าหมาย รวม "รุ้ง ปนัสยา"

อาชญากรรม
17 ก.ย. 64
13:00
237
Logo Thai PBS
ตร.ค้นบ้านแกนนำคณะราษฎร 20 เป้าหมาย รวม "รุ้ง ปนัสยา"
ตำรวจปฏิบัติการตรวจค้นที่พักกลุ่มแกนนำคณะราษฎรรวม 20 เป้าหมาย รวม "รุ้ง ปนัสยา- เบนจา-นิราภร" พร้อมยอมรับเห็นใจชาวดินแดงที่เผชิญสถานการณ์การชุมนุมยืดเยื้อ ส่วนคดียิงเด็กและเยาวชน เมื่อเดือน ส.ค. อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาความเชื่อมโยง

วันนี้ (17 ก.ย.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้ทราบถึงกรณีเหตุการณ์ชาวแฟลตดินแดง ออกมารวมตัวต่อต้านการการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนที่มีเหตุการณ์ความรุนแรงบริเวณโดยรอบแฟลตดินแดง ต่อเนื่องบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว โดยระหว่างที่มีการให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ได้จับชายต้องสงสัย 1 คน ตรวจค้นพบวัตถุระเบิดและปืน 1 กระบอก ก่อนจะคุมตัวส่ง สน.ดินแดง

ทั้งนี้ ยอมรับว่าเห็นใจชาวแฟลตดินแดงที่ต้องเจอกับเหตุการณ์มานานร่วมเดือน ตำรวจพยายามควบคุมดูแลสถานการณ์ ประกอบกับการเข้าเจรจา ทำความเข้าใจกับทางแฟลตเป็นประจำ และจะพยายามปฏิบัติงานและควบคุมสถานการณ์ให้ดีมากขึ้น

พบหลักฐานเชื่อมโยงคดียิงเด็ก

ส่วนคดีความต่างๆ ที่สังคมอาจจะตั้งข้อสงสัยว่าล่าช้า ยืนยันว่าบางคดีมีรายละเอียดค่อนข้างมาก เช่น กรณีเหตุยิงเด็กชาย อายุ 14 ปี และอายุ 15 ปี ที่เกิดขึ้นในเดือน ส.ค. ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

ส่วนกรณีที่คณะกรรมาธิการเหตุความรุนแรงการชุมนุมทางการเมือง สภาผู้แทนราษฎร์ เปิดเผยข้อมูลว่า ชุดทำงานตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบพื้นที่ 54 ตัว พบกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงเด็ก อายุ 14 ปี มีความน่าเชื่อว่าเชื่อมโยงกันกับกลุ่มที่ยิงเด็ก อายุ 15 ปี แม้จะอยู่คนละบริเวณ แต่ยังอยู่ในละแวกเดียวกัน

ตำรวจจะประสานขอข้อมูลภาพทั้งหมด เพื่อนำมาเทียบเคียงวิเคราะห์กับหลักฐานที่ตำรวจชุดสืบสวนมีอยู่ เพื่อให้ได้หลักฐานที่ชัดเจน ละเอียด ครบถ้วนมากที่สุด ก่อนจะขอให้ศาลออกหมายจับ

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงปฏิบัติการบุกตรวจค้นบ้านกลุ่มแกนนำคณะราษฎร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า มีกำหนดประมาณ 20 เป้าหมาย อาทิ ที่พักของ รุ้ง ปนัสยา, เบนจา, นิราภร โดยเป็นกลุ่มที่ต้องสงสัยว่าละเมิดต่อกฎหมายความมั่นคงบ้านเมือง และช่วงที่ผ่านมา ก็มีปฏิบัติการตรวจค้นเช่นเดียวกันนี้ในส่วนภูมิภาค ซึ่งจับแกนนำที่เข้าข่ายกระทำผิดไปแล้ว 5 คนด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตร.คุมตัวเยาวชน 16 ปี ยึด "ระเบิดปิงปอง-ระเบิดชนิดขว้าง" 26 ลูก

ผบช.น.ยืนยัน ตร.ไม่มีเจตนาขับชน - ไม่เข้าข่ายหลบหนี 

แจงไทม์ไลน์ "รถควบคุมผู้ต้องขัง" ชนวัยรุ่นร่วมม็อบ 12 ก.ย. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง