ลูกศิษย์ให้กำลังใจอดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี

สังคม
4 ต.ค. 64
19:26
679
Logo Thai PBS
ลูกศิษย์ให้กำลังใจอดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี
จากกรณีที่มหาเถรสมาคมมีคำสั่งถอดถอนเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ ปทุมธานี และฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด คณะศิษยานุศิษย์ของพระสงฆ์บางรูปไม่เห็นด้วย เพราะมองว่าไม่เคยมีเรื่องเสียหาย เตรียมรวบรวมรายชื่อถวายฎีกา

วันนี้ (4 ต.ค.2564) จากกรณีที่มหาเถรสมาคม (มส.) มีคำสั่งแต่งตั้งพระสังฆาธิการ และถอดถอนเจ้าคณะจังหวัด 3 รูป ได้แก่ พระเทพสารเมธี (บัวศรี ชุตินฺธโร) วัดประชานิยม จ.กาฬสินธุ์ ออกจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์, พระธรรมรัตนาภรณ์ (สมศักดิ์ โชตินฺธโร) วัดเขียนเขต จ.ปทุมธานี ออกจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และพระราชปริยัติสุนทร (อมรภิรักษ์ ปสนฺโน) วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา ออกจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2564

ล่าสุด คณะสงฆ์ จ.ปทุมธานี กว่า 60 รูป ร่วมถึงพุทธศาสนิกชน และคณะศิษยานุศิษย์อีกกว่า 1,000 คน เดินทางมาให้กำลังใจ พระธรรมรัตนาภรณ์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ที่บริเวณอาคารหลังอุโบสถหลังใหม่ ภายในวัดเขียนเขต ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังถูกมหาเถรสมาคม สั่งถอดถอนออกจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี

 

พระธรรมรัตนาภรณ์กล่าวขอบใจผู้ที่มาให้กำลังใจ แต่ไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะขึ้นกุฏิโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

นายสมชาย ระภานุสิทธิ หนึ่งในคณะลูกศิษย์ เปิดเผยว่า จะออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับพระธรรมรัตนาภรณ์ พร้อมเคลื่อนไหวต่อไปจนกว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจน เพราะเชื่อว่าที่ผ่านมา พระธรรมรัตนาภรณ์ไม่เคยมีเรื่องด่างพร้อย และต้องการให้มหาเภรสมาคมออกมาชี้แจงมูลเหตุที่ต้องถอดถอนออกจากตำแหน่ง กับชาวชุมชนวัดเขียนเขตและชาวจังหวัดปทุมธานี เพื่อไม่ให้เกิดความยากลำบาก หากเกิดอะไรขึ้น

เตรียมถวายฎีกาค้านปลดเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์

ส่วนที่ จ.กาฬสินธุ์ ประชาชนร่วมกันลงรายชื่อเพื่อคัดค้านการถอดถอนพระเทพสารเมธี พ้นจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่วัดประชานิยม เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีผู้มาลงรายชื่ออย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมถวายฎีกาคัดค้านคำสั่งของมหาเถรสมาคม

 

ผู้มาร่วมลงรายชื่อมีทั้ง ส.ส. และนักการเมืองในหลายจังหวัดภาคอีสาน คณะสงฆ์ และพุทธศาสนิกชน และต่างบอกว่า ไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับคำสั่งของมหาเถรสมาคม โดยเชื่อว่ามีเบื้องหลังและบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยผู้ศรัทธาในพระเทพสารเมธีทั้ง 18 อำเภอ จะรวบรวมรายชื่อคัดค้าน รวมทั้งเปิดให้ลงชื่อออนไลน์ด้วย โดยจะรวบรวมให้ครบ 100,000 รายชื่อ ก่อนจะนำไปถวายฎีกาต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

อดีตพนักงานแฉ "เฟซบุ๊ก" ปกปิดข้อมูลหวังหากำไร

ระทึก! "พายุหมุน" พัดกลางหมู่บ้านพระราม 3 เสียหายจำนวนมาก 

​ธปท.เตือนระวัง SMS ปลอม หลอกล้วงข้อมูลการเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง