"หนองคาย" คุมเข้าชมบั้งไฟพญานาค ตรวจคัดกรอง-ฉีดวัคซีนครบ

ภูมิภาค
21 ต.ค. 64
11:04
4,863
Logo Thai PBS
"หนองคาย" คุมเข้าชมบั้งไฟพญานาค ตรวจคัดกรอง-ฉีดวัคซีนครบ
จ.หนองคาย เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้าชมบั้งไฟพญานาคในช่วงค่ำวันนี้ (21 ต.ค.) นักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมงานผ่านการตรวจคัดกรองโรคและได้รับวัคซีน 2 เข็ม

วันนี้ (21 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมประกอบพิธีบวงสรวงเจ้าแม่สองนาง เทพเจ้าประจำแม่น้ำโขง ที่วัดหายโศก เขตเทศบาลเมืองหนองคาย จ.หนองคาย เพื่อขอพรเนื่องในวันออกพรรษา ตามความเชื่อของชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำโขงทั้งชาวไทยและชาวลาว ซึ่งมีความเชื่อว่า เจ้าแม่สองนางเป็นผู้หนึ่งที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค และจัดกิจกรรมงานประเพณีออกพรรษา ตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำโขง ท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

นักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมงาน ต้องผ่านด่านคัดกรองตรวจวัดไข้ หรือแสดงผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ภายใน 72 ชั่วโมง และต้องได้รับวัคซีน 2 เข็ม

 

ส่วนกิจกรรมต่างๆ จะมีการจำกัดผู้เข้าร่วมงาน เว้นระยะห่าง และทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา งดจัดกิจกรรมต่างๆ ที่มีการรวมตัว เช่น ซุ้มอาหาร ลานดนตรี งดการแสดงคอนเสิร์ต รวมถึงการละเล่นต่างๆ

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวสามารถชมปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาค ตามริมแม่น้ำโขงได้ทุกพื้นที่ นอกเขตการจัดงานบวงสรวง (ลานนาคาเบิกฟ้า) ตั้งแต่ อ.โพนพิสัย จนถึง อ.รัตนะวาปี ระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร

 

อ่านข่าวอื่นๆ

หยุดยาวเที่ยว "เหนือ-อีสาน" ที่พักบางแห่งจองเต็มถึงสิ้นเดือน

"ภูทับเบิก" พบติดโควิด 303 คน-งดบริการที่พักใกล้จุดชมวิว

เชียงใหม่พบอีก 2 คลัสเตอร์ สั่งปิด 3 วัน "ตลาดวโรรส"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง